ราชาเฟอร์รี่ จับมือ “SABUY” เปิดดีลร่วมพัฒนาธุรกิจ

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/06/2022

ราชาเฟอร์รี่ จับมือ “SABUY” เปิดดีลร่วมพัฒนาธุรกิจเสริมแกร่งเครือข่ายการค้าและระบบโลจิสติกส์ครอบคลุม 3 เกาะใหญ่ จ.สุราษฎร์ฯ

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือของท่าเรือราชาเฟอร์รี่และสบาย กรุ๊ป ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ เห็นโอกาสในการต่อยอดบริการขนส่งโลจิสติกส์ที่มีอยู่ และยังเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายทางเทคโนโลยีของ Subuy Group โดยมีระบบ Ecosystem ที่ครอบคลุมและครบวงจร สอดคล้องตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ

“การร่วมมือกันครั้งนี้ เราเห็นถึงโอกาสในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจกับทาง Sabuy Group โดยผสานจุดแข็งของราชาเฟอร์รี่ที่มีศักยภาพในการขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ รวมทั้งมีเครือข่ายการค้าและคู่ค้าครอบคลุมทั้ง 3 เกาะใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้จากนี้ไป การผสานศักยภาพของราชาเฟอร์รี่ และเทคโนโยลีของ Sabuy Group จะเป็นตัวเชื่อมโยงสำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนในการนำเสนอบริการบนเกาะสมุย-เกาะพะงันและเกาะพะลวย ได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น และจะเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้ราชาเฟอร์รี่ขยายธุรกิจการค้าด้านการขนส่งโลจิสติกส์ในอนาคต” นายอภิชาติ กล่าว

สำหรับความร่วมมือพัฒนาธุรกิจการค้าครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังต่อยอดธุรกิจระหว่างกัน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ อ.ดอนสัก เกาะสมุย เกาะพงัน และ เกาะพะลวย โดยนำสินค้าและบริการของทาง SABUY ไม่ว่าจะเป็นตู้เวนดิ้ง / ตู้เติมเงิน / ตู้น้ำมัน / ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ / ประกันภัยผู้โดยสาร และ ประกันภัยความเสี่ยงภัยต่างๆ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ในเครือ สบาย เทคโนโลยี ที่จะต่อยอดกันต่อไปในอนาคต เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงมากขึ้น และได้รับประโยชน์ในการใช้สินค้าและบริการได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังจับมือร่วมเป็นพันธมิตรในการเป็นจุดรับสินค้าและพัสดุ (Drop Off) ในพื้นที่ท่าเรือเทียบเรือ และขยายเครือข่ายจุดรับสินค้าและพัสดุไปยังเครือข่ายการค้าของบริษัทฯ ที่มีอยู่บนเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะพะลวย เพื่อเชื่อมต่อจุดรับสินค้าและพัสดุให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้า

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด กล่าวว่า SABUY ร่วมมือกับ ราชาเฟอร์รี่ ต่อยอดการบริการให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการได้มากขึ้น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ SABUY ได้ส่งมอบสินค้าและการบริการในเครือให้แก่ลูกค้าที่อยู่ตามเกาะต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยของคนเดินทางของผู้บริโภค ด้วยประกันการคุ้มครองผู้เดินทางระหว่างท่าเรือไปยังเกาะต่างๆ อีกด้วย นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ที่จะช่วยยกระดับชีวิตให้กับการค้าและบริการที่ครอบคลุมทั้ง 3 เกาะใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย

***************************