SIRI ออกหุ้นกู้ 3 ชุดรวมหุ้นกู้ดิจิทัล ดอกเบี้ย 3.85-4.50% เปิดขาย 21-23 ก.ย.

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/06/2022

นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริเตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อช่วยสร้างเสถียรภาพด้านการบริหารต้นทุนทางการเงินและดอกเบี้ยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนรุกธุรกิจรับการเติบโตที่ก้าวกระโดดในปี 66

โดยหุ้นกู้ที่จะเสนอขายในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ จำนวน 2 ชุด และหุ้นกู้ดิจิทัลที่เสนอขายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ เป๋าตังเท่านั้น จำนวน 1 ชุด

สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายผ่านช่องทางปกติ แบ่งเป็น

หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง 3.85 – 3.90% ต่อปี

หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ คาดว่าอยู่ในช่วง 4.45 – 4.50% ต่อปี

บริษัทจะจำหน่ายหุ้นกู้ผ่าน 9 สถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต บล.เกียรตินาคินภัทร บล.เอเซีย พลัส บล. กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)

สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัล คือ ชุดที่ 3 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่คาดว่าอยู่ในช่วง 4.15-4.20% ต่อปี จัดจำหน่ายผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เท่านั้น

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนของหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดจะประกาศให้ทราบภายหลัง โดยหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้และบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)”จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 และคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 21 – 23 กันยายน นี้ จองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท

นายวิชาญ กล่าวว่า แสนสิริประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนที่ลูกค้าเชื่อมั่นสูง จนสามารถปิดการขาย บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา เฟสแรก ทันที! ในวันพรีเซลล์ พร้อมจ่อคิวปิดการขาย โครงการ นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา ระดับราคา 50 – 95 ล้านบาทเร็วๆ นี้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นอันดับหนึ่งของ “ผู้นำตลาดลักซ์ซัวรี่” ส่งผลให้แสนสิริสร้างผลงานยอดขายล่าสุดทะลุ 30,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 90% จากเป้าหมายยอดขายรวม 35,000 ล้านบาทในขณะนี้

ล่าสุด แสนสิริจึงเดินหน้าระดมทุนผ่านหุ้นกู้เพื่อนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเตรียมรุกตลาดลักซ์ชัวรีเต็มสปีดตามแผนการเปิดตัวโครงการในระดับลักซ์ชัวรี เพิ่มขึ้นในปี 2566 เพื่อรองรับดีมานด์และความเชื่อมั่นจากลูกค้า