MCS ผลัดใบปั้นนิวเจนบริหาร ‘ดร.ไนยวน ชิ’ นั่งแท่นที่ปรึกษา

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/07/2022
MCS ผลัดใบปั้นนิวเจนบริหารดร.ไนยวน ชินั่งแท่นที่ปรึกษา   พร้อมเดินหน้าคว้าโครงการใหม่ต่อเนื่อง จ่อตุนแบ็คล็อกยาวถึงปี 69  

MCS วางหมากดึงนิวเจนเนอร์เรชั่นบริหาร สานต่อธุรกิจทศวรรษที่ 3 ฟาก ‘ดร.ไนยวน ชิ’ ดำรงตำแหน่งใหม่ประธานกรรมการและที่ปรึกษาอาวุโส ช่วยแนะนำแนวทางธุรกิจและติดตามสถานการณ์ตลาดที่มีผลต่อบริษัททั้งญี่ปุ่นและจีน วางเป้าเซ็นสัญญาโครงการใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดตุนงานในมือยาวถึงปี 68                 จ่อรับโอกาสดีโครงการใหม่ดันแบ็คล็อกยาวถึงปี 69

ดร.ไนยวน ชิ ประธานกรรมการและที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล จำกัด (มหาชน) (MCS) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่เซ็นสัญญาและทยอยส่งมอบงานยาวจนถึงปี 2568 และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้โครงการใหม่ๆที่มีศักยภาพจะมีข้อสรุป ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าจะได้รับงานเพิ่มเติมในอนาคตต่อเนื่องจนถึงครึ่งหลังปี 2569 จากการเป็นบริษัทที่มีมาตรฐานการผลิตเหล็กโครงสร้างขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น (S Grade) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีมาตรฐานในการรองรับงานขนาดใหญ่นอกญี่ปุ่น ทั้งนี้การเติบโตในช่วงที่ผ่านมาเกิดจากความพยายามของพนักงานทุกคน สนับสนุนให้บริษัทก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตชั้นนำ           5 อันดับแรกในญี่ปุ่น มีโครงการมากกว่า 100 โครงการในกรุงโตเกียว ซึ่งรวมถึงอาคารที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นด้วย

สำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างด้านการบริหาร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 บริษัทได้ทำการยกเลิกตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้แต่งตั้งให้ ดร.ไนยวน ชิ                         ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาอาวุโส และยังคงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการเช่นเดิม ส่วนการบริหารจัดการได้แต่งตั้งให้ทีมผู้บริหารระดับสูง นำโดย คุณวรรณา พลแก้ว เป็นผู้บริหารจัดการต่อไป ขณะเดียวกัน ดร.ไนยวน ชิ จะช่วยสร้างทีมผู้บริหารใหม่ขึ้นมาจากคนรุ่นใหม่และทำหน้าที่บริหารเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นไป

 

“การเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่นี้ได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ได้ถูกเลื่อนออกไปหลายครั้งอันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 และเราได้ตัดสินใจที่จะไม่เลื่อนออกไปอีก โดยสมาชิกในทีมทุกคนของผู้บริหารระดับสูงเหล่านี้ได้ทำงานให้กับ MCS ร่วมกับข้าพเจ้ามามากกว่า 20 ปี ข้าพเจ้าจึงไม่สงสัยเลยว่า

คุณค่าของ MCS ที่ถูกผสานรวมกันตลอด 30 ปีที่ผ่านมานี้จะได้รับการรักษาเอาไว้เป็นอย่างดี ในขณะที่            แนวทางการจัดการที่พัฒนาขึ้นมาใหม่โดยคนรุ่นใหม่จะถูกนำมาปรับใช้เพื่อการปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดีต่อไป ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในความสำเร็จเหล่านี้” ดร.ไนยวน ชิ กล่าว

 

ขณะที่ปี 2565 เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท จากจุดเริ่มต้นบนที่ดิน 20,000 ตร.ม. ปัจจุบันมีมากกว่า 400,000 ตร.ม. โรงงานและสิ่งปลูกสร้างที่เกี่ยวข้องจาก 6,000 ตร.ม. โตถึงเกือบ 90,000 ตร.ม.ในปัจจุบัน ด้านกำลังการผลิตจากเดิม 3,000 ตันต่อปี ขยับเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 60,000 ตันต่อปี และจำนวนพนักงานที่ผ่านการอบรมจาก 150 คน ปัจจุบันมีมากถึง 550 คน ดังนั้นเมื่อมองเป้าหมายในระยะยาว พนักงานของบริษัทมากกว่าครึ่งตอนนี้มีอายุน้อยกว่า 30 ปี จึงเชื่อว่าบริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมานับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทและเชื่อว่าในระยะยาวจะเกิดการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง