CH พร้อมเทรดSET 12 ก.ย.นี้ ชูครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/08/2022
CH พร้อมเข้าซื้อขาย SET วันที่ 12 ก.ย.นี้ ราคา IPO ที่ 2.34  บาทต่อหุ้น  เชื่อมั่นนักลงทุนตอบรับดี ลั่นผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง เหตุเข้าไฮซีซั่น  

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH กล่าวว่า บริษัทฯพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันที่ 12 ก.ย.65 ในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อ CH ในการซื้อขายหลักทรัพย์

ทิศทางผลประกอบการครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง เพราะเป็นไฮซีซั่นของบริษัทที่เป็นฤดูกาลของผลไม้ที่ออกมาค่อนข้างมาก และยังได้เงินระดมทุนช่วยให้บริษัทสามารถลดต้นทุนทางการเงินได้ ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรปรับตัวดีขึ้น

ในเดือน ต.ค.บริษัทเตรียมเดินทางไปงานแสดงสินค้าในประเทศฝรั่งเศส เพื่อขยายตลาดเพิ่มยอดขายจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ราว 5% ด้วยการใช้กำลังการผลิตในประเทศกัมพูชาที่มีอยู่ 2,000 ตัน/ปี เพราะการส่งออกจากประเทศกัมพูชาไปฝรั่งเศสจะได้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีในการจำหน่ายสินค้าไปยังยุโรป

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและอาหารแปรรูป ใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง และ OEM ติดแบรนด์ของลูกค้า จำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์ ของ CH ส่วนใหญ่จะเน้นส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเป็นหลักรวมกว่า 50 ประเทศ โดยมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจมากว่า 97 ปี จากรุ่นสู่รุ่น จนถึงผู้บริหารปัจจุบันซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 และ CH มีทีมวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจึงมีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล

ส่วนผลการดำเนินงานในครึ่งแรกปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 910.04 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 67.34 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ต้องการร่วมเติบโตไปพร้อมกันกับบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 354.36 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ไปปรับปรุงโรงงานผลิตสินค้า ก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันเพื่อก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ( Innovative Healthy Food) ที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณในความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มีต่อหุ้นของ CH โดยจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน พร้อมวางกลยุทธ์การเติบโตทางธุรกิจด้วยการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และขยายตลาดผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกระดับทั่วโลก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ CH เป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุกวัน

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.34 บาท ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน

นับเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินแก่บริษัท ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นและศักยภาพการเติบโตของ CH ได้เป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าหลังจากเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน