“เอคอมเมิร์ซ”เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Price Intelligence”

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/08/2022

“เอคอมเมิร์ซ” ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว “Price Intelligence” ฟีเจอร์ใหม่ ตัวช่วยในการติดตามราคาสินค้าของคู่แข่งได้แบบเรียลไทม์ เพื่อการกำหนดกลยุทธ์และราคาสินค้าที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและช่วยรักษาผลกำไร  

นายวีระพงษ์ (พอลศรีวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Enablerครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า การเปิดตัว “Price Intelligence” ฟีเจอร์ใหม่ ที่จะเป็นเครื่องมือเพื่อการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางสงครามราคาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะทำให้แบรนด์รู้ตำแหน่งของตนเองในตลาด โดยถือเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์และกำหนดราคาที่พร้อมแข่งขันได้อย่างเหมาะสม  ส่งผลให้แบรนด์สามารถเติบโตโดยได้ไม่สูญเสียผลกำไร 

 

Price Intelligence เป็นฟีเจอร์ล่าสุดใน EcommerceIQ แพลตฟอร์มการจัดการธุรกิจอีคอมเมิร์ซชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทางบริษัทฯ พัฒนาฟีเจอรนี้ขึ้นมาในปี 2562 และได้ใช้ฟีเจอร์ภายในบริษัทฯ เพื่อควบคุมราคาผลิตภัณฑ์ของแต่ละแคมเปญ โดยเริ่มตั้งแต่ Mega Campaign 3.3 จนถึงทุกวันนี้ ฟีเจอร์ล่าสุดดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับแบรนด์ โดยใช้เป็นเครื่องมือติดตามราคาคู่แข่งได้อย่างครอบคลุม ช่วยให้แบรนด์สามารถเปรียบเทียบราคาสินค้าในตลาดของผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันได้อย่างง่ายดาย และสามารถค้นหาจุดสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการทำกำไรและการขยายตัวของธุรกิจ

 

Price Intelligence เป็นเครื่องมือถูกที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยมีจุดประสงค์ที่จะช่วยให้แบรนด์สินค้าไม่ต้องติดตามราคาของแบรนด์คู่แข่งในตลาดด้วยตัวเอง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าออนไลน์ในตลาดอีคอมเมิร์ซ และเป็นเครื่องมือออนไลน์ที่สามารถช่วยเก็บข้อมูลได้แบบเรียลไทม์” นายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว

               ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป กล่าวต่อว่า ข้อมูลจาก Price Intelligence จะทำให้การติดตามราคาเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในแคมเปญต่างๆ เช่น การขาย Flash Sales หรือการขายสินค้าด้วยการทำโปรโมชั่นช่วง Pay Day นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้ทางแบรนด์สามารถปรับราคาสินค้าเพื่อสร้างรายได้ที่เหมาะสม ตรวจสอบหมวดหมู่สินค้าที่ร่วมรายการจากแบรนด์และผู้จำหน่าย รวมถึงติดตามสินค้าของผู้จำหน่ายที่ไม่ได้ถูกแต่งตั้งอย่างเป็นทางการได้อีกด้วย โดย Price Intelligence ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่เพิ่ม URL ของผลิตภัณฑ์จาก LAZADA หรือ Shopee เข้าไปในแพลตฟอร์ม ก็จะสามารถดูข้อมูลที่ต้องการได้ทันที