ซีไอเอ็มบี ไทย ออกโฆษณา “หุ้นกู้ตลาดรอง” ชุดใหม่ สนุก เข้าถึงง่าย

Categories : Update News, Finance

Public : 09/15/2022

 ซีไอเอ็มบี ไทย ออกโฆษณา “หุ้นกู้ตลาดรอง” ชุดใหม่ สนุก เข้าถึงง่าย   Run for Health, Run for Wealth ฝากเท่ากับนั่ง ขยับลงทุนหุ้นกู้เท่ากับลุกเดิน   

นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บุกเบิกปลุกปั้นธุรกิจซื้อขายหุ้นกู้ตลาดรองมานานจนเป็นที่ยอมรับและครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งหุ้นกู้ตลาดรอง ในปีที่ผ่านมาได้ออกโฆษณาชุดแรก ซึ่งเล่าเรื่องราวผ่านประสบการณ์ของผู้ที่เคยลงทุนหุ้นกู้และต้องพบเจอสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการจองซื้อไม่ทันเพราะโดนตัดหน้า ความยุ่งยากในการซื้อ ความไม่มั่นใจและขาดผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอดเส้นทางการลงทุน โดยนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ว่าการลงทุนหุ้นกู้ของคุณจะเปลี่ยนไป ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อให้นักลงทุนเข้าถึงโอกาสการลงทุนหุ้นกู้อย่างแท้จริง

นายภูดินันท์ กล่าวว่า  “สำหรับปีนี้ที่ภาวะเงินเฟ้อพุ่ง ข้าวของแพงขึ้น แต่รายได้ไม่พุ่งตาม เราต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ควบคู่ไปกับการมองหาทางเลือกการลงทุนใหม่ๆ ที่ทำให้เงินออมของเราทำงาน เพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ จึงเป็นที่มาของธีมการตลาดในปีนี้คือ ‘Run for Health, Run for Wealth’ ฝากเงินอย่างเดียวเท่ากับนั่ง  ขยับลงทุนหุ้นกู้เท่ากับลุกเดิน จึงเป็นที่มาของโครงการที่เราอยากเห็นนักลงทุนมีสุขภาพกายที่แข็งแรง เปลี่ยนจากนั่งเป็นเดิน และมีสุขภาพการเงินที่มั่งคั่งขึ้น เปลี่ยนจากฝากเงินเป็นพันธบัตร/หุ้นกู้ แต่การลงทุนในพันธบัตร/หุ้นกู้ หลายๆคนก็มักจะรอ ซึ่งการรอก็เท่ากับพลาดโอกาส จึงเป็นที่มาของโฆษณาชุดที่ 2 ที่ทำออกมาให้คนดูรู้ว่า พันธบัตร/หุ้นกู้ซื้อง่าย-ขายได้ทุกวัน ผ่านการเล่าเรื่องให้สนุก เข้าถึงง่าย และสร้างความเข้าใจให้นักออมเงินและนักลงทุนทราบว่า โอกาสสร้างได้ไม่ต้องรอ ไม่ต้องรอ ถ้าจองซื้อหุ้นกู้ตลาดแรกไม่ทัน และไม่ต้องรอ ถือหุ้นกู้ครบกำหนด เพราะที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เรามีสนามหุ้นกู้ตลาดรอง พร้อมโค้ชผู้เชี่ยวชาญ ที่คอยให้คำปรึกษาทุกวัน”

นอกจากนี้ ภาวะเงินเฟ้อพุ่ง ดอกเบี้ยปรับขึ้น สร้างความผันผวนของราคาในทุกๆ สินทรัพย์ แต่เป็นโอกาสและจังหวะของการลงทุนในพันธบัตร/หุ้นกู้ เพราะทราบผลตอบแทนแน่นอน มีวันครบกำหนดที่ชัดเจน แถมระหว่างทางก็ซื้อขายเปลี่ยนมือได้ ซึ่งตอนนี้บริษัทเอกชนเริ่มมาระดมทุนผ่านการออกหุ้นกู้มากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ตลาดหุ้นกู้เติบโตไม่หยุด จากข้อมูลปี 2554 การออกหุ้นกู้เอกชนใหม่มีมูลค่าเพียง 2 แสนล้านบาท 10 ปีผ่านไปตลาดเติบโตเป็น 1 ล้านล้านบาท ล่าสุด 7 เดือนแรกของปีนี้ มีบริษัทเอกชนออกหุ้นกู้ใหม่ๆ มูลค่ามากกว่า 7 แสนล้านบาทแล้ว  เป็นสัญญาณที่ดีในการเติบโตของตลาดทุนไทย และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไทยจริงจังกับการคัดสรรหุ้นกู้ดีๆ มาให้นักลงทุน ควบคู่ไปกับการพัฒนาช่องทาง digital เพื่อเป็นตัวช่วยให้ลูกค้ารายย่อยเข้าถึงหุ้นกู้ได้ง่ายขึ้นจากทุกที่ทุกเวลา

รับชมโฆษณาหุ้นกู้ตลาดรอง Run for Health, Run for Wealth ได้ที่ facebook https://fb.watch/fyn-LUQ1XA/ และ youtube https://youtu.be/zt11AlIoScI หากสนใจขยับการลงทุนให้เงินทำงาน ติดต่อธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย 02 626 7777