24CS ขายไอพีโอ 130 ล้านหุ้น หมดเกลี้ยง พร้อมเทรด mai 3 ต.ค.นี้

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/27/2022
 

24CS ปลื้ม!!! นักลงทุนเชื่อมั่น สนับสนุนการปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน ชูศักยภาพธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง งานติดตั้งระบบวิศวกรรมและระบบปรับอากาศครบวงจร ที่มีการเติบโตของกำไรในระดับสูง แย้มปีนี้สร้างฐานใหม่ เงินระดมทุนหนุนความพร้อมในการประมูลงานรัฐ-เอกชน พร้อมลงสนามเทรดวันแรกใน mai  3 ต.ค.นี้

 

นายยศวีย์ วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 422 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานโครงการขนาดใหญ่ และโอกาสการเข้าประมูลงานโครงการที่ทยอยออกมาเพิ่มขึ้น สนับสนุนการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนอย่างมีนัยสำคัญ

 

จากปัจจุบัน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ราว 1,168  ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปีหน้า อีกทั้งโอกาสจากการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ในช่วงไตรมาส 3 ถึงไตรมาส 4 ปีนี้ อีกราว 1,500-2,000 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งาน 50-60%  รับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กลับมาฟื้นตัวชัดเจน จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายปี 2565 ให้เติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีรายได้รวมอยู่ที่ 624.11ล้านบาท กำไรสุทธิ 19.46 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นการเติบโตจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง  และตอกย้ำความเชื่อมั่น 24CS ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคารของประเทศไทย ที่จะเข้ามาสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับนักลงทุนในระยะยาว

 

 

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ กล่าวว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ 24CS จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.40 บาท กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ วันที่ 23 และ 26-27 กันยายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน อีกทั้งการกำหนดราคาไอพีโอที่ 3.40 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 48.57 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม โดยเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ “24CS” เข้าเทรดในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

โดยปัจจัยที่สนับสนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน มองว่ามาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ 24CS ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน และโอกาสการเติบโตในอนาคต จากพอร์ตลูกค้าและผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ที่หลากหลายครบวงจร และด้วยความพร้อมในเรื่องของฐานเงินทุน ทำให้มั่นใจว่า ในอนาคต 24CS จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ และสามารถเติบโตในระยะยาว

 

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ 3 บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การจองซื้อหุ้น IPO ของ 24CS จำนวน 130 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.40 บาท กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ วันที่ 23 กันยาน และ 26-27 กันยายน ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร สะท้อนความเชื่อมั่นธุรกิจ และแผนการเติบโตที่ชัดเจน โดยเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายคือ “24CS” เข้าเทรดในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

 

โดยปัจจัยที่สนับสนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน มองว่ามาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ 24CS ทั้งในด้านผลการดำเนินงานและโอกาสการเติบโตในอนาคต ด้วยจุดเด่นของ 24CS มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากว่า 10 ปี โดดเด่นในงานระบบปรับอากาศและระบายอากาศเป็นระบบงานที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง การต่อยอดไปยังบริการรับเหมางานก่อสร้าง รวมถึงการติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารทุกระบบอย่างครบวงจร ควบคู่ การขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นโอกาส สะท้อนมาที่ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจน

 

ในด้านผลการดำเนินงานของ 24CS ในงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 406.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 123.67% มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 433.94% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และปีนี้มั่นใจงานในมือที่อยู่ระหว่างรอส่งมอบตามแผน จะสนับสนุนเป้าหมายการเติบโตของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามที่วางไว้ ซึ่งการเติบโตของบริษัทโดยเฉลี่ยในช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ตัวเลข 2 หลัก ปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตโดดเด่นจากปีก่อน จากปัจจัยสนับสนุนงานในมือที่ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 50% และโอกาสได้งานประมูลใหม่ที่คาดว่าจะมีรับรู้รายได้ราว 15% ในปีนี้เช่นกัน

………………………………………………………………