PT Maxnitron เหยียบมิดไมล์ ปิดฤดูกาลสนาม “โคราช” “ทีมแข่ง” ลุ้นคว้าถ้วยพระราชทาน “พระเทพรัตนราชสุดาฯ”

Categories : Update News

Public : 10/22/2022

PT Maxnitron Racing Series 2022 เหยียบคันเร่งมิดไมล์เปิดฉากความเร็วสนามปิดฤดูกาลแห่งปี 2565 ในรูปแบบ “Street Circuit” ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 21-23 ตุลาคมนี้ โดยเปิดให้เข้าชมฟรี! อย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม หรือชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook&Youtube PT Maxnitron Motorsport ทีมนักแข่งลุ้นเก็บชัยคว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” เปิดเผยว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี PT MaxnitronRacing Series 2022 สนามที่ 3 ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ ( 21 ต.ค. 2565) และจะดำเนินการแข่งขันกันไปสิ้นสุดวันที่ 23 ตุลาคม 2565 นี้ โดยจัดแข่งแบบ Street Circuit ระยะทาง 2.1 กิโลเมตร ซึ่งมีทิศทางการวิ่งเป็นแบบตามเข็มนาฬิกา ที่นักแข่งจะได้ประลองความเร็วในเส้นทางตรงของสนาม รวมถึงทักษะความสามารถการควบคุมรถในทางโค้งที่มีความหลากหลาย ทั้งโค้งที่สลับด้านซ้ายขวา โค้งหักศอก และโค้งความเร็วสูง (โค้งไฮสปีด) นับเป็นสนาม Street Circuit ที่ทดสอบฝีมือและท้าทายความสามารถของนักแข่งได้เป็นอย่างดี

โดยมีนักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยร่วมการแข่งขันกว่าร้อยคน รวมถึงทีมรถแข่งชั้นนำจากค่ายต่าง ๆ ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ตลอดจนกองทัพพริตตี้สาวสวยที่มาร่วมสร้างสีสันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี หรือสามารถรับชมการแข่งขันในรูปแบบ "LIVE Streaming" ผ่าน Facebook&Youtube PT Maxnitron Motorsportได้ตลอดทั้ง 3 วัน

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจะเป็นแบบสะสมคะแนนประจำปี รวม 6 Races ใน 3 สนาม ซึ่งได้จัดแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม ได้แก่ สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี จัดขึ้นวันที่ 13-15พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา (Race 1 – 2) และสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้นวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา (Race 3 – 4) ส่วนสนามสุดท้ายปิดฤดูกาล (Race 5 – 6)  นี้ เป็นสนามเฉพาะกิจ หรือ Street Circuit แบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco โดยนักแข่งในรุ่น SIAM GT ที่มีคะแนนรวมสูงสุดใน 6 Race 3 สนาม จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง

“ภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงในรูปแบบ Festival มาสร้างสีสันภายในงาน โดยมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์-อุปกรณ์ตกแต่งรถจากค่ายต่าง ๆ มาร่วมออกบูธจำนวนมาก รวมถึงร้านค้า ร้านดัง จาก Street Doc Market ตลาดนัดรถซิ่งและของตกเเต่งการาจ มาร่วมเปิดท้ายขายของ พร้อมนำรถสวย รถแต่งซิ่ง ทั้งรถเบนซินและดีเซล มาโชว์สร้างสีสันให้ชมกันอย่างจุใจ รวมถึงกลุ่มรถ Vespa ที่นำรถแบบ Vintage Classic หรือ New Gen มาร่วมอวดโฉมภายในงาน พร้อมอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารหลากสไตล์จาก Food Truck และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย ท่ามกลางเสียงเพลงไพเราะจากวงดนตรีเฮาส์แบรนด์ ที่มาเล่นดนตรีสดขับกล่อมตลอดงาน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจและประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตลอดการจัดงาน เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้มีความคึกคักต้อนรับการเปิดประเทศ”