NEC ขานรับนโยบายภาครัฐ ผนึกกำลังกับ Avaloq และ Banqsoft บุกตลาด Digital Finance ไทย!

Categories : Update News

Public : 10/25/2022

NEC บริษัท IT ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ผนึกกำลังควบรวมกิจการกับ Avaloq บริษัทผู้นำระบบ Wealth Management และ Banqsoftบริษัทพัฒนาระบบ Digital Bank ชื่อดังและมากประสบการณ์จากยุโรป บุกตลาด Digital Finance ไทย

มร. อิชิโร คูริฮาระ  ประธานบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (Mr. Ichiro Kurihara, President of NEC Corporation (Thailand) Ltd.) เปิดเผยถึงการดำเนินงานของบริษัท NEC ในงาน BOT Digital Finance Conference 2022 ซึ่งจัดโดยธนาคารแห่งประเทศไทยระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2565 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ว่า บริษัทมีเป้าหมายในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการพัฒนาระบบการธุรกรรมแบบ Digital ในประเทศ โดยตั้งเป้ารายได้ ธุรกิจ Digital Finance ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2023 ให้เติบโตที่ 30 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยกลยุทธ์ในปีแรกจะเน้นที่ประเทศไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งทางบริษัทได้มีการควบรวมกิจการบริษัท Avaloq และ Banqsoft สองบริษัทชั้นนำในการพัฒนาระบบ Wealth Management และ Digital Bank ตามลำดับ และในปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งมอบระบบดังกล่าว  ให้กับสถาบันการเงินในไทยบางรายไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มร. อิชิโร คูริฮาระ  กล่าวเพิ่มเติมว่า โซลูชั่นทางการเงินจากบริษัท Avaloq และ Banqsoft มีความเหมาะสมกับความต้องการของสถาบันการเงินในปัจจุบัน รวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ซับซ้อนและมีความต้องการที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากตัวระบบนั้น สามารถให้บริการได้กับบริการทางการเงินได้หลากหลายประเภท อาทิ ธุรกรรม Crypto currency, Digital Bank, Private Bank & Wealth Management,  การทำธุรกรรมและจัดการกองทุนระหว่างประเทศ (Offshore fund) รวมถึงการประเมินสินเชื่อเบื้องต้น การจัดการวงเงินสินเชื่อแบบอัตโนมัติเมื่อมีการชำระคืน หรือเบิกใช้วงเงินกู้เพิ่ม และระบบติดตามหนี้ นอกจากนี้ ตัวระบบเองมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการทำงานต่างๆ ในระบบให้สอดคล้องกับแนวทางและนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย และการดำเนินการของสถาบันการเงิน เพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคได้อีกด้วย

การทำตลาดโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมทางการเงินในครั้งนี้ บริษัทมีความตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีและประสบการณ์การทำงานจากหลายประเทศทั่วโลก เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนนโยบาย Digital Finance ของประเทศไทย

สำหรับงาน BOT Digital Finance Landscape จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2565  และบริษัทจะนำนวัตกรรมที่น่าสนใจและตอบสนองต่อความต้องการของอุตสาหกรรมการเงินของไทย มาร่วมจัดแสดง ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้ที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ NEC สามารถเข้ามาเยี่ยมชม และร่วมลุ้นรางวัล tablet หรือ smart watch กับเกมส์ VRได้ที่บูธ B11 (ชั้น 2 ลานป๋วย โซน B) ตั้งแต่เวลา 9:00-16:00 เป็นต้นไป