19 มิ.ย. “นายกฯ” กดปุ่มเปิด “รถไฟฟ้าสีเหลือง” ให้ใช้บริการฟรีตลอดสาย “ลาดพร้าว-สำโรง”

Categories : Update News, PR News

Public : 06/07/2023

“นายกฯ” กดปุ่มเปิดรถไฟฟ้าสีเหลือง ให้บริการฟรีตลอดเส้น “ลาดพร้าว-สำโรง” 19 มิ.ย. 66 ขณะที่ 9 มิ.ย. รฟม. ประเมินผล 1 สัปดาห์ คาด 12 มิ.ย. นี้ ขยายเวลาให้บริการ 6 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ในวันที่ 9 มิ.ย. 66 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะประชุมร่วมกับบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ได้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เพื่อประเมินผลการเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลา 09.00-20.00 น. จำนวน 13 สถานี ตั้งแต่สถานีหัวหมาก-สถานีสำโรง พร้อมกันนี้จะพิจารณาขยายเวลาการเปิดให้บริการ และการเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 10 สถานีที่เหลือ ตั้งแต่สถานีศรีกรีฑา-สถานีลาดพร้าวด้วย

   

ทังนี้ เบื้องต้นคาดว่า รฟม. จะอนุมัติให้ขยายระยะเวลาเปิดให้บริการจากเดิมเวลา 09.00-20.00 น. เป็นเวลา 06.00-21.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. นี้ พร้อมทั้งจะขยายจำนวนสถานีเปิดให้ประชาชนใช้บริการเพิ่มจาก 13 สถานีเป็น 22 สถานี จากสถานีภาวนา-สถานีสำโรง เพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชนที่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอีก 1 สถานีที่เหลือ ได้แก่ สถานีลาดพร้าว ทางขึ้นลงยังไม่เรียบร้อยดี จึงยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอข้อสรุปความชัดเจนจากการประชุมร่วมกันในวันที่ 9 มิ.ย. นี้ อีกครั้ง

 

โดยคาดว่าในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. รฟม. จะจัดให้มีพิธิเปิดโครงการฯ โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการตลอดสายฟรี ครบ 23 สถานี ตั้งแต่สถานีลาดพร้าว-สถานีสำโรง อย่างเป็นทางการ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ปฏิบัติหน้าที่แทน รมว.คมนาคม เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย