กลุ่มธนชาต เครือเอ็ม บี เค และ ทีเอ็มบีธนชาต สนับสนุนเงินมูลนิธิรามาธิบดีฯ 7.87 ล้านบาท

Categories : Update News, PR News

Public : 12/13/2023

นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับผู้บริหาร กลุ่มธนชาต เครือเอ็ม บี เค และ ทีเอ็มบีธนชาต มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 7.87 ล้านบาท โดยมี รศ.นพ.ประกาศิต จิรัปปภา กรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ และ ผศ.สุพัตรา ลีลาภิวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำเข้าสมทบทุน โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยควบคู่กับการผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขต่อไป โดยพิธีจัดขึ้น ณ ทีเอ็มบีธนชาต สำนักงานใหญ่

ทั้งนี้เป็นประจำทุกปี ที่กลุ่มธนชาต และ เครือเอ็ม บี เค ร่วมกับพันธมิตร ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธา จะร่วมกันบริจาคเงินให้กับมูลรามาธิบดีฯ โดยในปีนี้มีบริษัทที่ร่วมบริจาคประกอบด้วย บมจ.ทุนธนชาต, ทีเอ็มบีธนชาต, บมจ.ธนชาตประกันภัย, บล.ธนชาต, บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง, บมจ.ที ไลฟ์ ประกันชีวิต, บ.ธนชาต พลัส, บ.ที โบรคเกอร์, บมจ.เอ็ม บี เค, บมจ.พี อาร์ จี คอร์ปอเรชั่น, บ.ที ลีสซิ่ง, บ.แอพเพิล ออโต้ ออคชั่น (ไทยแลนด์) และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เอ็ม บี เค

 

ซึ่งในปีนี้ทางมูลนิธิรามาธิบดีฯ จะนำเงินเข้าสมทบทุน “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และ ย่านนวัตกรรมโยธี” เนื่องจากปัจจุบันอาคารเดิมของคณะแพทยศาสตร์ซึ่งเปิดให้บริการทางการแพทย์มากว่า 50 ปี มีสภาพทรุดโทรมและแออัด มีข้อจำกัดด้านการปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการให้บริการทางการแพทย์ต่อผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ จำนวนประมาณ 2.4 ล้านคนต่อปี โดยเงินบริจาคที่ได้รับจะสามารถเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยควบคู่กับการผลิตบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และนำไปต่อยอดเพื่อเป็นประโยชน์ทางด้านสาธารณสุขของประเทศในระยะยาวต่อไป