ซิตี้แบงก์ คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2022

Categories : Uncategorized, Finance

Public : 09/09/2022

ซิตี้แบงก์ คว้ารางวัลธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2022 พร้อมควบอีก 2 รางวัล ด้านการเงินและบริการธุรกรรม จากยูโรมันนี่

 

ซิตี้แบงก์ ตอกย้ำศักยภาพการเป็นธนาคารชั้นนำที่มีเครือข่ายทั่วโลก ล่าสุดคว้ารางวัล ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2022” (Asia's Best Bank for 2022รวมถึงรางวัล ธนาคารที่ดีที่สุดด้านการเงิน (Best Bank for Financing) และรางวัล ธนาคารที่ดีที่สุดด้านบริการธุรกรรม (Best Bank for Transaction Services) ประจำภูมิภาคเอเชีย จากงานประกาศรางวัล Euromoney Awards for Excellence 2022  ซึ่งรางวัลทั้งหมดสะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นของซิตี้ในการเป็นธนาคารดิจิทัลที่สนับสนุนการเติบโต และช่วยเหลือในด้านบริการทางการเงินที่หลากหลายสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรและสถาบันที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในภูมิภาคดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

มร.ปีเตอร์ บาเบจ ประธานกรรมการบริหาร ซิตี้ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ซิตี้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเป็นพันธมิตรด้านการธนาคารที่โดดเด่นสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันที่มีความต้องการทำธุรกรรมด้านการเงินและธนาคาร ข้ามพรมแดน รวมถึงการเป็นผู้นำด้านการบริหารความมั่งคั่ง โดยการได้รับรางวัลล่าสุดจากนิตยสารยูโรมันนี่ ได้สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของซิตี้ในด้านการเป็นธนาคารที่ดีที่สุดในเอเชีย รวมถึงแสดงให้เห็นถึงการยอมรับอย่างโดดเด่นของการดำเนินกลยุทธ์ รวมถึงการอุทิศตนในการดำเนินงานอย่างยอดเยี่ยมของทีมซิตี้ และเป็นการเฉลิมฉลองการดำเนินธุรกิจของซิตี้ครบรอบ 120 ปีในภูมิภาคเอเชีย ผมอยากจะขอบคุณลูกค้าของเราสำหรับความไว้วางใจที่ได้มอบให้ซิตี้เสมอมา โดยซิตี้มีความตื่นเต้น และพร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตของลูกค้าทั่วทั้งเอเชียและทั่วโลกอย่างไม่หยุดนิ่ง”

สำหรับในปีนี้ ซิตี้คว้ารางวัล ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2022” (Asia's Best Bank for 2022) จากงานประกาศรางวัล Euromoney Awards for Excellence 2022 โดยรางวัลดังกล่าวตัดสินโดยบรรณาธิการของนิตยสารยูโรมันนี่ สื่อการเงินชั้นนำของยุโรป ซึ่งมอบให้กับธนาคารในระดับภูมิภาคที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในภูมิภาคในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันซิตี้ยังได้รับรางวัล ธนาคารที่ดีที่สุดด้านการเงิน (Best Bank for Financing) และ ธนาคารที่ดีที่สุดด้านบริการธุรกรรม (Best Bank for Transaction Services) ประจำภูมิภาคเอเชีย อีกด้วย

“ทั้งนี้ เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ซิตี้สามารถระดมทุนได้กว่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากตลาดทุนทั่วโลกสำหรับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงการจัดหาเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ ESG ประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของธนาคารตลอดทั้งปี พร้อมกันนี้ซิตี้ได้ประกาศให้ฮ่องกงและสิงคโปร์ เป็นศูนย์กลางความมั่งคั่งระดับโลกสองแห่งของธนาคาร อีกทั้งได้ประกาศแผนการจ้างงานกว่า 3,000 ตำแหน่ง เพื่อรองรับการให้บริการและสนับสนุนลูกค้ากลุ่มองค์กรและสถาบันที่เป็นผู้นำการเติบโตด้านธุรกิจต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ซิตี้ยังสามารถเพิ่มทรัพย์สินของลูกค้าใหม่เกือบ           1.5 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านศูนย์ Citi Global Wealth ในภูมิภาค และเพิ่มลูกค้าความมั่งคั่งรายใหม่เป็นจำนวนกว่า 14,000 ราย ตลอดจนเพิ่มบัญชีดิจิทัลสำหรับลูกค้าสถาบันใหม่ ๆ เป็นจำนวน 7,500 บัญชีผ่านระบบแพลตฟอร์มธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ของซิตี้ หรือ Citi Direct” มร.ปีเตอร์ กล่าว

ด้าน มร.ทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซิตี้มองเห็นแนวโน้มความต้องการใช้งานด้านดิจิทัลของลูกค้าองค์กรและสถาบันในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ซิตี้เดินหน้าลงทุนในเทคโนโลยี และพัฒนาด้านแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ราบรื่นผ่านระบบอีโคซิสเท็มที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพมากขึ้น ตลอดจนการนำเสนอโซลูชันบริการทางการเงินใหม่ ๆ กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและพันธมิตรของลูกค้า อันเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของซิตี้ในการดำเนินธุรกิจสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันในระยะยาว พร้อมก้าวสู่การเป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกในไทยอย่างแข็งแกร่ง”