เอไอเอ ประเทศไทย คว้ารางวัล “Best in Future of Customer Experience”

Categories : Update News, Insurance

Public : 10/06/2022

   เอไอเอ ประเทศไทย คว้ารางวัลอันทรงเกียรติจากเวที IDC DX Summit & Future Enterprise Awards 2022 ASEAN ในสาขา Best in Future of Customer Experience รางวัลสุดยอดการสร้างประสบการณ์แก่ลูกค้าแห่งโลกอนาคต สำหรับแอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA แพลตฟอร์มที่ช่วยดูแลครบเรื่องครอบครัว ทั้งเรื่องสุขภาพ การเงิน และการใช้ชีวิต ซึ่งเวทีนี้เป็นการแข่งขันระดับภูมิภาค ที่นำเสนอและยกย่ององค์กรที่โดดเด่นด้านการสร้างความก้าวหน้าที่สําคัญในการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในกรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (DX) ของ IDC

                           สำหรับแอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA เป็นแอปที่รวบรวมบริการที่หลากหลายรอบด้าน อาทิ บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) บทความที่น่าสนใจ และคอมมูนิตี้สำหรับผู้ที่สนใจด้านสุขภาพและการใช้ชีวิต เพื่อช่วยดูแลคนไทยทุกคน ไม่เฉพาะสำหรับลูกค้าเอไอเอเท่านั้น โดยตั้งเป้าสร้างให้เป็นคอมมูนิตี้หลักเพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับทุกคนในครอบครัว พร้อมมุ่งสนับสนุนให้ทุกครอบครัวไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

 

 ดร.คริสเตียน โรแลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และดิจิทัล เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนของเอไอเอ ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้เป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบ IDC DX Summit ครั้งนี้ สำหรับรางวัลชนะเลิศในสาขา Best in Future of Customer Experience” จากแอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA ถือเป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ในการช่วยสนับสนุนให้ครอบครัวไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น โดยแอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA เป็นหนึ่งในบริการดิจิทัลสําคัญที่ทำให้เราสามารถดูแลคนไทยได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ซึ่งเราภูมิใจด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนมากกว่า 580,000 คนในปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ ตุลาคม 2565) และขอขอบคุณผู้ใช้งานทุกท่าน ตลอดจนพันธมิตรของเราสําหรับความไว้วางใจ ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับ IDC Enterprise Awards 2022 เป็นรางวัลที่ยกย่องและนำเสนอองค์กรที่โดดเด่นด้านการสร้างความก้าวหน้าที่สําคัญในการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในในกรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (DX) ของ IDC  โดยได้จัดหมวดหมู่รางวัลทั้งสิ้น 14 ประเภท และกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกให้สอดคล้องว่าองค์กรมีการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบธุรกิจและระบบนิเวศทางธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล และความสามารถ ระบบนิเวศทางธุรกิจประกอบด้วยลูกค้า คู่ค้าคู่แข่ง และธุรกิจของตัวเองพร้อมกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและกฎระเบียบ เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันได้รับการสนับสนุนให้เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ทั้งในระดับประเทศ และระดับภูมิภาค โดยในปี 2022 นี้ IDC Future Enterprise Awards มีผู้เสนอชื่อเข้าชิงมากกว่า 1,000 รายชื่อ ในประเทศที่เข้าร่วมโครงการ อาทิ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์