‘เอคอมเมิร์ซ’ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในงาน Lazada Brand Future Forum 2022

Categories : Update News, Stock Market

Public : 10/19/2022

‘เอคอมเมิร์ซ   กรุ๊ป” โชว์ความสำเร็จผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการมอบรางวัลให้แก่พาร์ทเนอร์ในงาน Lazada Brand Future Forum 2022 ณ ประเทศสิงคโปร์ ตอกย้ำศักยภาพผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการให้บริการแก่แบรนด์สินค้าระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ จากการเป็นที่ยอมรับในการให้บริการทั้ง ด้าน ได้แก่ การดูแลประสบการณ์ของลูกค้า การทำลอยัลตี้โปรแกรมกับสมาชิก การบริหารความมีส่วนร่วมของลูกค้า และการสร้างสรรค์แคมเปญการช้อปปิ้งที่เป็นสากล

นายวีระพงษ์ (พอลศรีวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Enablerครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลกในการให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยมีการให้บริการแบบครบวงจรที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายตลาดได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความเชี่ยวชาญในระดับภูมิภาคและการใช้โซลูชั่นระดับโลกเพื่อให้แบรนด์สินค้าบรรลุเป้าหมายด้านอีคอมเมิร์ซ ล่าสุด เอคอมเมิร์ซกรุ๊ป ได้รับเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายของการมอบรางวัลให้แก่พาร์ทเนอร์ภายในงาน Lazada Brand Future Forum 2022 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม Marina Bay Sands ประเทศสิงคโปร์ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นการเฉลิมฉลองและตอกย้ำศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำการให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย Lazada ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของเอคอมเมิร์ซในการปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ในการกำหนดแนวคิด การดึงดูดลูกค้า ตลอดจนการพัฒนาประสบการณ์ช็อปปิ้งแก่ผู้บริโภค

 ทั้งนี้ เอคอมเมิร์ซ ได้รับการยอมรับจาก Lazada ว่าเป็นผู้ให้บริการในระดับที่ดีเยี่ยม และได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในโปรแกรมรับรองพันธมิตรอันทรงเกียรติในตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่องถึง ไตรมาสติดต่อกัน นับจากปี 2564 – 2565 และ เอคอมเมิร์ซ ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล ดาวซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดที่ Lazada มอบให้กับผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานและการให้บริการเชิงพาณิชย์แก่แบรนด์สินค้าต่างๆ ทั่วภูมิภาคอาเซียน

นายวีระพงษ์ (พอล) กล่าวว่า ปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากการที่เอคอมเมิร์ซได้รับการยอมรับด้านการให้บริการที่เป็นเลิศในด้านต่างๆ ได้แก่ 1) การดูแลประสบการณ์ของลูกค้าแบบครบวงจร โดยเอคอมเมิร์ซได้พัฒนาแคมเปญอีคอมเมิร์ซและช่องทางให้บริการด้วยประสบการณ์แบบองค์รวม ด้วยการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อยกระดับประสบการณ์แก่ลูกค้าของแบรนด์สินค้าต่างๆ 2) การทำลอยัลตี้โปรแกรมกับสมาชิก การให้บริการของเอคอมเมิร์ซสามารถผสมผสานโปรแกรมสมาชิกของแบรนด์สินค้าต่างๆ เข้ากับ LazMall ได้อย่างราบรื่น และช่วยสนับสนุนแบรนด์จัดโปรแกรมใน LazMall และลอยัลตี้โปรแกรมแบบออฟไลน์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำและการใช้สิ่งจูงใจเพื่อดึงดูดลูกค้า

3) การบริหารความมีส่วนร่วมของลูกค้า โดยใช้ประสบการณ์ของเอคอมเมิร์ซในการสนับสนุนแบรนด์สินค้าต่างๆ และทำให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งของรางวัลได้ตามการซื้อสินค้าที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละกลุ่ม และ 4) การสร้างสรรค์แคมเปญการช้อปปิ้งที่เป็นสากล โดยเอคอมเมิร์ซสนับสนุนการทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพของ Lazada ด้วยโซลูชันที่อิงจากอัลกอริธึมของบริษัทฯ และดำการเนินการเลือกและเพิ่มประสิทธิภาพของ SKU คีย์เวิร์ด และโฆษณา ด้วยวิธีอัตโนมัติ ทำให้การจัดแคมเปญมีราคาไม่แพง ประหยัดเวลาและดำเนินการได้ง่าย เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อและปริมาณการใช้งาน ช่วยให้แบรนด์สินค้าได้รับผลตอบแทนสูงจากการลงทุน

“เอคอมเมิร์ซมุ่งมั่นให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่อง พร้อมดำเนินงานตามมาตรฐานระดับโลก และจากความสำเร็จครั้งนี้ขอขอบคุณลูกค้า Lazada และทีมงานเอคอมเมิร์ซทุกคนที่พยายามทำให้บริษัทฯและลูกค้าบรรลุเป้าหมาย เราพร้อมที่จะมุ่งมั่นรักษามาตรฐานการดำเนินงานให้อยู่ในระดับสูงต่อไป” นายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว