BTG!ยังต่ำจอง ทนไม่ไหวต้องออกมาเคลียร์ ปันผลก่อนขายIPOจากกำไรสะสม!

Categories : Update News, Stock Market

Public : 11/04/2022

เบทาโกร” เคลียร์ชัด! ปันผลก่อน IPO มาจากกำไรสะสมในอดีต

ยืนยันผู้ถือหุ้นเดิมทำสัญญาห้ามขายหุ้นเดิมทั้งหมดก่อน IPOเป็นเวลา 6 เดือน

***** ประกาศความชัดเจนกลบกระแสข่าวลือสำหรับ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTGเกี่ยวกับประเด็นการจ่ายปันผล 10,500 ล้านบาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมก่อนการเสนอขายหุ้น IPO

 

งานนี้ซีอีโอ วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์” ยืนยันว่าเป็นการจ่ายปันผลจากกำไรสะสมในอดีตจากผลการดำเนินงานก่อนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นเจ้าของบริษัท 100%

 

ทั้งนี้ การจ่ายปันผลก่อน IPO ไม่ว่าจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน หรือการกู้ยืมระยะสั้น (Bridge Loan) เป็นเรื่องปกติทั่วไป ซึ่งเป็นการบริหารจัดการสภาพคล่องและปรับโครงสร้างทางการเงินให้เหมาะสม

นอกจากนี้ ในส่วนประเด็นการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 450 ล้านหุ้น ในราคาพาร์หุ้นละ 10 บาท เพื่อปรับโครงสร้างสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมให้มีความเหมาะสม ซึ่งเป็นกระบวนกาเตรียมความพร้อมก่อนการทำ IPO ตามปกติ โดยรายละเอียดดังกล่าวถูกเปิดเผยอย่างชัดเจนในหนังสือชี้ชวนแล้ว

อีกทั้งขอยืนยันว่าผู้ถือหุ้นเดิมก่อน IPO ทุกราย ได้เข้าทำสัญญาห้ามขายหุ้นทั้งหมด 100% ที่ถืออยู่ก่อน IPO จำนวนรวม 1,500 ล้านหุ้น ป็นระยะเวลา 6 เดือนหลังจากหุ้น BTG เข้าเทรดวันแรก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน

 

 ทั้งนี้ เบทาโกรพร้อมสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงานอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องตามแผนการลงทุนและขยายธุรกิจในอนาคต เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย