ด่วน!ตลท-สมาคมโบรกเกอร์นัดแถลงด่วน กลต.สั่ง” บล. เอเชีย เวลท์”หยุดกิจการ

Categories : Update News, Stock Market

Public : 11/18/2022

  ตลาดหลักทรัพย์ฯ  และสมาคมโบรกเกอร์ นัดแถลงด่วน!อีกครั้ง "กรณีการระงับการประกอบธุรกิจ บล. เอเชีย เวลท์" วันนี้  เวลา 9:00 น. ณ ห้องประชุมเสรี จินตนเสรี (อาคาร ชั้น 7) อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ  โดย     นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ   และ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย

สืบเนื่องจาก  ก.ล.ต. เปิดเผยมติคณะกรรมการ ก.ต.ท. ให้บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ระงับการประกอบธุรกิจเป็นการชั่วคราว กรณีขโมยเงินลูกค้ากว่า 157ล้านบาทไปชำระค่าหุ้นให้กับ สำนักหักบัญชี (TCH)

 

ตามที่บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด แจ้งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ ก.ล.ต. ตรวจพบว่า บริษัทมีการนำเงินของลูกค้าที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทไปชำระเป็นค่าซื้อหลักทรัพย์กับสำนักหักบัญชี โดยลูกค้าไม่ได้มีคำสั่งหรือยินยอมให้ดำเนินการดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 157.99 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินงานในลักษณะนี้อาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่ทรัพย์สินของลูกค้าของบริษัท

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เกิดปัญหา กรณีซื้อขายหุ้น" MORE "ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของทางการเงิน และตลอดที่ผ่านมา บริษัทหลักทรัพย์ได้ออกแถลงการณ์ว่าไม่มีปัญหาเรื่องเงินกองทุน 

แต่ประเด็น "บล. เอเชีย เวลท์"ยักยอกเงินลูกค้าไปชำระค่าหุ้นให้ TCH ต้องติดตาม