Hi-Way คว้า Best Employer Hall of Fame เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ด้วยกลยุทธ์ “โอกาส สร้างได้”

Categories : Update News, PR News

Public : 11/24/2022

 บริษัท ไฮเวย์ จำกัด บริษัทในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ตอกย้ำความเป็นเลิศในด้านการดูแลพนักงาน ด้วยการคว้ารางวัลโล่เงินเกียรติยศ Best Employer Hall of Fame จากเวที Kincentric Best Employers Thailand Hall of Fame เพื่อยกย่ององค์กรที่ไม่เพียงมุ่งเน้นการเติบโตในเชิงธุรกิจ แต่ยังออกแบบการทำงานเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างโอกาสในการเติบโตและมุ่งพัฒนาศักยภาพพนักงานอย่างต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์ “โอกาส สร้างได้” พร้อมเฟ้นหาพนักงานรุ่นใหม่รองรับการเร่งขยายสาขาทั่วประเทศ

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ กล่าวว่า ในนามกลุ่มทิสโก้รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ได้รับรางวัล Best Employer Hall of Fame จากการจัดอันดับองค์กรที่ได้รับรางวัลสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป ถือเป็นรางวัลที่ยกย่องเชิดชูองค์กรนายจ้างที่ให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานมาโดยตลอด พร้อมส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน จนกลายเป็นองค์กรที่พนักงานทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข มีความผูกพันและมีมุมมองที่ดีต่อประสบการณ์ในการทำงาน

นอกจากนี้ ยังมีกลไกและแนวทางในการพัฒนาศักยภาพพนักงานอยู่เสมอ ทำให้สามารถปรับตัวรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ดีส่งผลให้องค์กรเติบโตได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องจากคนที่มีทัศนคติที่ดี ซื่อสัตย์ และมีความสามารถอย่างเหมาะสม โดยหัวหน้าโซนและผู้จัดการสาขาจะเป็นผู้คัดเลือก Training และ Coaching ด้วยตัวเอง จากเดิมที่การรับสมัครจะมาจากหน่วยงานกลางเท่านั้น ดังนั้น จึงทำให้การจัดสรรคนเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจทำได้ทันท่วงที

“ในการทำงานทุกเช้าเราจะมี Morning Talk ผ่าน Video Conference ประมาณ 15 นาที เพื่อสื่อสารในเรื่องต่างๆอาทิ นโยบายส่วนกลาง กระบวนการทำงานใหม่ๆ ข้อผิดพลาด ข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ การแลกเปลี่ยนแนวคิด วิธีการ สิ่งที่ต้องระวัง การกำหนดเป้าหมายร่วมกัน ตลอดจนสารทุกข์สุขดิบของพนักงาน ซึ่งสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น ทุกคนเกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้ไม่ว่าจะมีปัญหาหรืออุปสรรคใด ทุกคนก็จะช่วยกันแก้ปัญหาและหาทางออกร่วมกันอย่างเต็มที่ และพยายามทำเป้าหมายให้บรรลุผลอย่างเต็มใจ” นายยุทธพงษ์กล่าว

รางวัล Highly Commended Best Employers In Asia ในปี 2548 และรางวัล “สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย” (Best Employers in Thailand) จากเวทีนี้มาแล้วในปี 2548 ปี 2552 ปี 2562 และปี 25