ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดตัวโครงการ “เติมฝา เติมสุข” สนับสนุนแนวคิดการลดขยะพลาสติก

Categories : Update News, PR News

Public : 12/19/2022

ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดตัวโครงการ “เติมฝา เติมสุข รณรงค์ให้พนักงานร่วมกันเก็บสะสมฝาขวดพลาสติก เพื่อนำไปมอบให้กับ Precious Plastic Bangkok ซึ่งเป็นโครงการร่วมมือระดับสากลที่สนับสนุนแนวคิดการรีไซเคิลเพื่อลดขยะพลาสติก โครงการนี้ได้เริ่มสะสมฝาขวดพลาสติกในช่วงแรกตั้งแต่ ต.ค. – พ.ย. 2565  และส่งมอบฝาให้กับ Precious Plastic Bangkok ครั้งที่ 1 เป็นจำนวน 10 กิโลกรัม ซึ่งถือได้ว่าเป็นการลดปริมาณขยะพลาสติกที่เกิดขึ้น

คุณทาเคฮารุ อุเอมัทซึ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญและตระหนักถึงการบริหารจัดการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย ESG ดังนั้น โครงการเติมฝา เติมสุข เป็นหนึ่งในโครงการของบริษัทฯ ที่สนับสนุนและส่งเสริมให้พนักงานทุกคนมีส่วนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้โครงการเติมฝา เติมสุข จะดำเนินการจัดส่งฝาขวดพลาสติกเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทาง Precious Plastic Bangkok ได้นำไปต่อยอดในการสร้างองค์ความรู้จากการแปรรูปผลิตภัณฑ์ใหม่จากขยะพลาสติกให้กับชุมชนในเครือข่าย เพื่อสร้างรายได้กลับคืนมาสู่ชุมชน รวมไปถึงการสร้างความเข้มแข็งการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชน