BANPUจ่อขายหุ้นกู้รวดเดียว3รุ่นดอกเบี้ยดี3.10-4.10%

Categories : Stock Market, Wealth

Public : 01/30/2023

บ้านปูจ่อขายหุ้นกู้ 3 รุ่นรวด ให้ดอกเบี้ย 3.10-4.10%  จองผ่าน4 สถาบันการเงินเปิดให้ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 2-3 และ 7 มีนาคม 2566 นี้

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บ้านปูได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว โดยหุ้นกู้ที่จะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไปมีจำนวน 3 รุ่น คือ

รุ่นอายุ 5ปี อัตราผลตอบแทนระหว่าง [3.10-3.30]% รุ่นอายุ 7 ปีอัตราผลตอบแทนระหว่าง [3.60-3.80]% และรุ่นอายุ 10 ปี อัตราผลตอบแทนระหว่าง [3.90-4.10]%

โดยบริษัทฯ จะแจ้งอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 2-3 และ 7 มีนาคม 2566 ผ่าน 4 สถาบันการเงิน ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาตจำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด(มหาชน) ผ่านช่องทางสาขา ระบบออนไลน์ และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ

บริษัทฯ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานในระดับภูมิภาค มีศักยภาพในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ Greener & Smarter จึงมั่นใจว่าการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนเหมือนเช่น ทุกครั้งที่ผ่านมา และเชื่อว่า หุ้นกู้บ้านปูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ลงทุนต้องการลงทุนในกิจการที่มีความมั่นคง และต้องการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้นางสมฤดี กล่าว