TQR ปักธงปี 66 รายได้โต 10% พัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ทั้ง ESG-Cyber เดินหน้า Synergy TQM ดันอนาคตโตก้าวกระโดด

Categories : Update News, Insurance

Public : 01/31/2023

TQR กางแผนธุรกิจปี 66 ลุยพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้ง ESG – การประกันภัยไซเบอร์ -การประกันชีวิต – การประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุ เต็มพิกัด พร้อมเดินหน้าผนึกกำลัง TQM ร่วมพัฒนาโปรดักส์ใหม่ ฟากซีอีโอ “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” ระบุพร้อมมองหาโอกาสการลงทุน ในธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่อง มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อน

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 ยังเดินหน้าในธุรกิจนายหน้าประภัยต่อแบบทั่วไป (Traditional Business) และธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อแบบพัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกัน (Alternative Business) ประกอบกับบริษัทฯ ได้มุ่งพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ทั้ง การประกันที่เกี่ยวข้องกับกระแสของ Environmental, Social and Governance : ESG การประกันรถยนต์ EV การประกันที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกรูปแบบใหม่ รวมถึง คาร์บอนเครดิต ซึ่งทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และการประกันภัยไซเบอร์ เพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA ขณะเดียวกัน TQR ยังมุ่งพัฒนาประกันชีวิตและการประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุอีกด้วย

“ในปีนี้ เรามุ่งคิดค้นพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำให้ตอบโจทย์ความต้องการประกันภัยของผู้บริโภคที่มีเพิ่มมากขึ้น และปัจจุบันกระแสความต้องการรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมมีเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสให้ TQR ได้คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในหลากหลายรูปแบบอยู่เสมอ ในส่วนของการประกันชีวิต ขณะนี้ อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตการเป็นนายหน้าประกันภัยต่อสำหรับประกันชีวิต คาดว่า จะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ สำหรับความร่วมมือกับ TQM ในปี 2566 จะร่วมกันพัฒนาโปรดักส์ รองรับการเปิดประเทศ ทั้ง การท่องเที่ยว ที่อยู่อาศัย สุขภาพ เป็นต้น ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ที่ 10% จากปีก่อน” นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า สำหรับธุรกิจให้บริการ (Service) ของ บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 3 ราย และในปีนี้ตั้งเป้าหมายการมีลูกค้าเพิ่มอีก 2-3 ราย ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก โดยเน้นการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่ดี คาดว่า จะเห็นความชัดเจน 1-2 ราย ภายในครึ่งปีแรกของปีนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต