กรุงศรีลั่นขอเป็นแบงก์เชื่อมอาเซียน ตั้งเป้ารายได้จากภูมิภาค 10%

Categories : Update News, Finance

Public : 02/02/2023

Wealthplustoday -กรุงศรีเปิดปี66 แถลงแผนงานครั้งแรก เดินหน้าสู่"สถาบันการเงินที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า" พร้อมเชื่อมโยงความต้องการลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน

📍📍เซอิจิโระ อาติตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรี กล่าวว่า อนาคตหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนรายได้จากภูมิภาคอาเซี่ยนจะขยับขึ้นไปอยู่ที่ 10% จาก 6% ในปัจจุบันและจาก 3% เมื่อปี 2565 และหวังว่าบัญชีการให้บริการลูกค้าอาเซี่ยนมากขึ้นจากปัจจุบัน 5 แสนบัญชี

"ประเทศที่กรุงศรีจะออกไปลงทุนนั้นจะเลือกประเทศที่มีจำนวนประชากรและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โต"

ที่ผ่านมาได้เข้าดำเนินธุรกิจในอาเซี่ยนผ่านความร่วมมือ กับ SB Finance ฟิลิปปินส์และ SHB Finace เวียดนาม และเชื่อมโยงเครือข่ายในอินโดนีเชีย สิงคโปร์ และกัมพูชา อย่างต่อเนื่อง สถานะของ Hattha Bank ในประเทศกัมพูชาก็จะยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ ต่อไป

📌📌นอกจากนี้ธนาคารยังมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ร่วมกันลดปลดปล่อยคาร์บอนให้การสนับสนุนลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านและดำเนินการด้าน ESG ผ่านโครงการที่หลากหลายของลูกค้าและสนับสนุนสินเชื่อที่รับผิดชอบสังคม สินเชื่อความยั่งยืน

📍📍ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 5หมื่นถึง 1แสนล้านภายในปี 2573

"ตอนนี้กรุงศรีอยู่ในช่วงของการดำเนินการตามแผนธุรกิจระยะกลาง( 2564-2566) ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และหากดูจากผลดำเนินงานที่ผ่านมาถือว่าสำเร็จ เพราะบริษัทมีกำไรมากกว่า 3.3หมื่นล้านบาท มากกว่าช่วงโควิด และมีส่วนต่างดอกเบี้ยสุทธิ 3.45% ซึ่งถือว่าแข็งแกร่งมากที่สุดในระบบ "

📍สำหรับโค้งสุดท้ายของแผนในปี2566 เราจะดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ One Krungsri เพื่อสร้างมูลค่าใให้ลูกค้าทั้งไทยและอาเซี่ยน และตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 3.5% และมีส่วนต่างดอกเบี้ยสุทธิ 3.5% ขณะที่ NPLที่ 2.5-2.6% ขณะที่มองว่า จีดีพีไทยยังโตต่อเนื่องมองปีนี้ที่ 3.6% จาก 3.2% ปีก่อนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว

#Wealthplustoday#KRUNGSRI