เนเชอร์เวิร์คส์ ฉลองก้าวสำคัญในการก่อสร้างโรงงานผลิตพลาสติกชีวภาพ Ingeo™️ PLA แบบครบวงจรแห่งใหม่ในประเทศไทย

Categories : Update News, Stock Market

Public : 02/03/2023

เนเชอร์เวิร์คส์   ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพพอลิแลกติกแอซิดคาร์บอนต่ำ (PLA) ชั้นนําของโลกที่ทําจากทรัพยากรหมุนเวียน เป็นเจ้าภาพจัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเฉลิมฉลองการก่อสร้างศูนย์การผลิต Ingeo™️ PLA แห่งใหม่ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เพื่อเป็นอนุสรณ์แสดงถึงความคืบหน้าของโรงงานพอลิเมอร์ชีวภาพแบบครบวงจรแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในนครสวรรค์ ไบโอ คอมเพล็กซ์  (NBC) ในจังหวัดนครสวรรค์ ประเทศไทย

โรงงานแห่งใหม่นี้ ถูกออกแบบเพื่อการผลิตแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงการผลิตกรดแลคติค แลคไทด์และพลิเมอร์ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2567 เมื่อแล้วเสร็จ โรงงานแห่งนี้จะมีกําลังการผลิต 75,000 ตันต่อปี และจะผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพ Ingeo เกรดต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ

"พิธีนี้เป็นก้าวสําคัญที่มีความหมาย สําหรับพวกเราที่เนเชอร์เวิร์คส์ทุกคน" Rich Altice ประธานและซีอีโอกล่าว "

ในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เราไม่เพียงแต่สร้างบริษัทหรือโรงงานผลิตเท่านั้น แต่เรายังสร้างอุตสาหกรรมและตลาดใหม่สําหรับวัสดุชีวภาพคาร์บอนต่ำวัสดุหมุนเวียนที่กำลังปฏิวัติความยั่งยืนและความปลอดภัยของวัสดุที่สามารถใช้ในบรรจุภัณฑ์ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่รายล้อมในชีวิตประจําวันของเรา"

ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา NatureWorks ได้ประกาศคัดเลือกบริษัท ทีทีซีแอล จํากัด (มหาชน) (SET: TTCL) เป็นผู้รับเหมาทั่วไปในโครงการ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน การตอกเสาเข็ม การวางท่อใต้ดิน การจัดการน้ำ และวางรากฐานของแท้งค์ขนาดใหญ่

การขยายกำลังการผลิตพลาสติกชีวภาพ Ingeo จะช่วยรองรับการเติบโตในตลาด เช่น ตลาดการพิมพ์ 3 มิติและผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย รวมทั้งแคปซูลกาแฟที่สลายตัวได้ทางชีวภาพ และถุงชา บรรจุภัณฑ์แบบยืดหยุ่น และภาชนะบรรจุอาหาร ที่ต้องการวัสดุที่ยั่งยืน, คาร์บอนต่ำ ที่ต้องการคุณสมบัติและประสิทธิภาพชั้นสูง ซึ่ง Ingeo คือวัสดุที่ตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี