PRINC ผนึก TDH ขยายศูนย์ทันตกรรมครบวงจรในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

Categories : Update News, Stock Market

Public : 02/03/2023

Wealthplustoday.COM- PRINC ผนึก TDH ขยายศูนย์ทันตกรรมครบวงจรในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์รับเทรนด์จัดฟันเติบโตชิงส่วนแบ่งตลาด คาดเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2566

             นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามโรงพยาบาล ‘เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ กล่าวว่า แผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือPRINC กับ TDH กำหนดตั้งอยู่ชั้น 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ด้วยความพร้อมทั้งด้านบุคลากร สถานที่ ยาและเวชภัณฑ์ ฯลฯ ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง PRINC กับ TDH สร้างประโยชน์ร่วมกันในการต่อยอดจากฐานกลุ่มผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลที่มีเดิม และขยายฐานผู้รับบริการใหม่และชาวต่างชาติให้ได้รับบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพแบบครบวงจร

            “ปัจจุบันตลาดการให้บริการด้านทันตกรรมในโรงพยาบาลในประเทศไทยคิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% จากมูลค่าตลาดกว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีและแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในต่างจังหวัด ขณะที่ความร่วมมือเปิดแผนกทันตกรรมภายในเครือริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญตามกลยุทธ์บริษัทที่มุ่งขยายบริการทางการแพทย์เฉพาะทางไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือฯ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาในการขยายแผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่าง PRINC และ TDH ไปยังโรงพยาบาลในเครือแห่งอื่นๆ ภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการด้านทันตกรรมครบวงจร และรองรับการให้บริการชาวต่างชาติที่มีความต้องการเข้ารับบริการรักษาด้านทันตกรรมในไทย", คุณธานี กล่าว

             ด้าน ทันตแพทย์เรืองยศ อ่อนสอาด ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท โรงพยาบาลฟันทองหล่อ จำกัด และผู้ก่อตั้ง TDH Dental กล่างถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า TDH Dental มีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางทันตกรรมทุกสาขา ทำให้ความร่วมมือจัดตั้งแผนกทันตกรรมในครั้งนี้ เพิ่มศักยภาพทางการรักษาด้านทันตกรรมแบบครบวงจรและครอบคลุมทุกการรักษาด้านทันตกรรม รวมไปถึงโอกาสในการรองรับคนไข้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีประกันสุขภาพกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ครอบคลุมการผ่าตัดทางทันตกรรมในกรณีภาวะฉุกเฉิน มีโรคประจำตัวหรือภาวะเสี่ยง พร้อมมุ่งพัฒ​นา​ให้เป็นศูนย์​ทันตกรรม​ครบวงจร​ นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายขยายความร่วมมือพัฒนาศูนย์​ทันตกรรม​ให้มีมาตรฐานทัดเทียมกันในทุกสาขาของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

            "TDH Dental ผู้นำด้านการจัดฟันแบบใส Invisalign ในไทย มีทีมทันตแพทย์ Invisalign ระดับ Black Diamond Provider 5 ปีซ้อน และยังได้รับการการันตีมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 10 ท่าน พร้อมนำนวัตกรรมการจัดฟันล่าสุดในเอเชีย Brava by Brius ซึ่งแม่นยำด้วยระบบ Fully Digital ลดเวลาจัดฟันมากกว่าเดิมลง 55% ซึ่งเป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตสูง และคาดเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดของการจัดฟันในอนาคต ", ทันตแพทย์เรืองยศ กล่าว

            ในปัจจุบันโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือฯ 13 แห่ง ใน 11 จังหวัด ครอบคลุมทั่วประเทศ ประกอบด้วยโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน, โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1, โรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2, โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี, โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร, โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ที่เพิ่งเปิดดำเนินการเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา