SABUY เปิดธุรกิจใหม่ SABUY Sure Market รุกตลาดโทรศัพท์มือสองผ่านแนวคิด 3 สบาย

Categories : Update News, Stock Market

Public : 02/16/2023
 

สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ร่วมกับ บริษัท สบาย ชัวร์ มาร์เก็ต จำกัด (SABUY Sure) เปิดตัวธุรกิจใหม่ "SABUY Sure Market" รับซื้อ-ขายโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองแห่งแรกของไทย ผ่านแนวคิด "สบายใจ สบายกระเป๋า สบายอารมณ์" เพื่อยกระดับมาตรฐานตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์โลกด้วยการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ ประเดิม ฆShop แรกกลางเมือง มี.ค.นี้

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผย ถึงการรุกเข้าตลาดโทรศัพท์มือสองในครั้งนี้ว่า ในแต่ละไตรมาสโทรศัพท์เคลื่อนที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 4 ล้านเครื่อง ซึ่งว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างกว้าง จึงทำให้ SABUY มองเห็นช่องทางการทำธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองที่ในขณะนี้ยังไม่มีบริษัทใดในประเทศไทยลงมาจับตลาดนี้เต็มรูปแบบ จากการประเมินในเบื้องต้นมองเห็นว่าลูกค้าในตลาดกลุ่มนี้มีความหลากหลายทั้งด้านอายุและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเหมาะกับธุรกิจของสบายที่มุ่งเน้นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบสนองผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบัน

SABUY Sure Market จะเป็นธุรกิจใหม่ที่จะช่วยให้สบายกรุ๊ป ติดต่อกับคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น ด้วยตัวธุรกิจและการบริหารงานที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน รวมถึงเทรนด์รักษ์โลก ที่ SABUY จะเข้ามาช่วยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมในขณะนี้ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง ของสบายกรุ๊ป ในการขยายไปสู่ธุรกิจสินค้าอิเลคทรอนิกส์ที่จะเข้ามาช่วยเสริมทัพและสร้างความยั่งยืนให้กับ ecosystem ให้กับกลุ่มธุรกิจของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)" นายชูเกียรติ กล่าว

 

 

นายสุธี สุคันธาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ SABUY Sure เปิดเผยว่า SABUY Sure Market ถือได้ว่าเป็นแบรนด์แรกในวงการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองของไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการการันตีคุณภาพของโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง เพราะที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคที่ต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองยังไม่มีตลาดหรือร้านค้าที่ไว้ใจหรือเชื่อถือได้ 100% และยังเป็นการซื้อขายในเฉพาะกลุ่มที่รู้จักเท่านั้น

SABUY Sure Market จึงเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการสร้างความน่าเชื่อถือและการันตีตัวสินค้าทั้งเรื่องคุณภาพ ราคาและบริการหลังการขายผ่านทีมงานผู้เชี่ยวชาญ กับแนวคิด 3 สบาย ได้แก่ 1.สบายใจ ที่สร้างความไว้วางใจ และน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ ด้วยการรับประกันตัวสินค้าว่าเป็นของแท้ หากมีปัญหายินดีคืนเงินภายใน 7 วัน รวมถึงความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าที่นำเครื่องมาขาย 2.สบายกระเป๋า ด้วยราคาซื้อขายที่เป็นมาตรฐาน มีตัวเลือกหลายราคา พร้อมโปรโมชั่นในการซื้อขายแลกเปลี่ยน 3.สบายอารมณ์ สามารถจัดการได้เองผ่านช่องทางออนไลน์หรือหน้าร้าน และจุดรับสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ

"สำหรับช่วงแรก SABUY Sure Market จะมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบออนไลน์ ผ่านโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นไปที่โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นที่เป็นที่นิยม อาทิ ไอโฟน ซัมซุง ออปโป้ วีโว่ เป็นต้น โดยเดือนเมษายนจะมีการเปิดหน้าร้านย่านใจกลางเมืองที่สะดวกต่อการเดินทาง รวมถึงขยายจุดรับสินค้าเพิ่มขึ้นทั่วประเทศผ่าน SABUY speed ร้านสะดวกซื้อต่างๆและร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ซึ่งอนาคตมองว่าอาจจะมีการ Collaboration หรือหาพาร์ทเนอร์มาร่วมธุรกิจ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงใจมากที่สุด และมีช่องทางเพิ่มเติม เช่น website และ application สำหรับอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าตรวจเช็คสภาพมือถือได้ด้วยตัวเอง ซี่งในระหว่างนี้สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก SABUY sure market" นายสุธี กล่าวปิดท้าย

SABUY พร้อมมุ่งมั่นที่จะสร้างรายได้ถึง 20,000 ล้านบาท ในปี 2566 ที่ประกอบด้วย ธุรกิจเดิม 5,000 ล้านบาท ธุรกิจใหม่ในกลุ่ม Enterprise & Life ประมาณ 9,000 ล้านบาท กลุ่ม Connext ประมาณ 3,000 ล้านบาท กลุ่ม InnoTainment ประมาณ 1,000 ล้านบาท และกลุ่ม Financial Inclusion ประมาณ 2,000 ล้านบาท