เปิดโฉม 12 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกสุดหินของ Krungsri UPCelerator

Categories : Update News, Digital Asset

Public : 02/20/2023
 

เปิดตัว 12 ทีมสุดท้าย สตาร์ทอัพสุดแกร่ง ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าโปรแกรม Krungsri UPcelerator จากทั้งหมด 104 ทีมทั่วประเทศ   เตรียมส่ง 12 ทีมติวเข้ม 2 เดือน ใน Boot Camp กับสุดยอด Mentor ชื่อดัง  หวังปั้นเป็นเมล็ดพันธุ์สตาร์ทอัพคุณภาพระดับประเทศ

หลังจากที่ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด หรือ Krungsri Finnovate ได้จับมืออุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือ STeP เปิดตัวโปรแกรม ‘Krungsri UPcelerator’ ภายใต้แนวคิด ‘Accelerating the Sustainable Future’ ในธีม ‘โชว์เหนือ’ ไปแล้วนั้น มีเหล่าสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ไฟแรงส่งธุรกิจเข้าร่วมประกวดกว่า 104 ราย วันนี้ได้แล้ว 12 สตาร์ทอัพสุดแกร่งที่ผ่านด่านคัดเลือกเข้มข้นเข้าสู่เวิร์กชอป ใน Boot Camp ที่อัดแน่นและจัดเต็มไปด้วยความรู้และประสบการณ์จาก Instructors และ Mentors ระดับชั้นนำของประเทศไทย

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด เผยว่า “หลังจากได้ประกาศเปิดตัวโครงการ Krungsri UPcelerator มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการมากถึง 104 ทีม และผมขอแสดงความยินดีกับ 12 ทีม ที่ได้ผ่านการคัดเลือกและเข้าสู่โครงการในรอบถัดไป โดยทุกทีมจะได้เข้าร่วม Boot Camp เพื่อเรียนรู้กับสุดยอดที่ปรึกษา ผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่รอบ Demo Day ซึ่งจะเป็นวันของการนำเสนอธุรกิจ และเฟ้นหาผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท และมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับกรุงศรีกรุ๊ป นอกจากนี้ ผู้ชนะจะได้มีโอกาสไปดูงาน RISE ASIA WORLD EXPO (หรือเทียบเท่า) อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการสนับสนุนจาก Krungsri Finnovate ที่จะได้เข้าไปช่วยพัฒนาศักยภาพและเพิ่มองค์ความรู้ เปิดมุมมองให้กว้างขึ้น เพิ่มโอกาสให้สตาร์ทอัพได้สร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน”

 

ด้าน ผศ.ดร.เกษมศักดิ์ อุทัยชนะ รองผู้อำนวยการ STeP เสริมว่า “จากนี้ทั้ง 12 ทีมต้องเวิร์กชอปในแคมป์อย่างเข้มข้นโดยจะมีสุดยอด Mentor มาช่วยให้คำแนะนำ ผลักดัน ให้ความรู้ เช่น คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO บริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท คิวคิว (ประเทศไทย) จำกัด คุณรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ CEO บริษัท ฟิกซิ จำกัด คุณชลณัฏฐ์ พูนชัฏากาญจน์ CEO บริษัท ดอง ซุง กิ อินโนเวชั่น จำกัด คุณยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO บริษัท ไอแท็กซ์ อินคอเปอเรชั่น จำกัด คุณสุธัม ธรรมวงศ์ อดีต Head of Experience Designer บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และ คุณสิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ CEO บริษัท ช็อคโก้ คาร์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และ Top Tech Leader ในไทยอีกมากมาย”

 

เปิดรายชื่อทั้ง 12 ทีมได้แก่ 1) Build3 2) Daywork 3) Hangles 4) Joy Ride 5) MANAWORK6) Marget 7) OneCharge 8) Sati 9) Tambaan.co 10) TripNiceDay 11) Vecabo 12) Vello

 

โดยทั้ง 12 ทีม จะได้เข้า Boot Camp เวิร์กช็อปเข้ม เพื่อบ่มเพาะให้พร้อมที่จะนำเสนอผลงานในวัน Demo Day ซึ่งจะเกิดขึ้นวันที่ 22 เมษายน 2566 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) และจะเป็นวันตัดสินชี้ชะตาว่าใครจะเป็นสตาร์ทอัพอันดับ 1 ผู้ชนะเลิศ ของ Krungsri UPCelerator

 

สามารถเข้าไปดูข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คเพจ Krungsri Finnovate หรือ https://fb.me/e/3NgikDBdX