‘ทีวี ไดเร็ค’ และ ‘เอบีพีโอ’ ในเครือ TVDH เปิดมิติใหม่จับมือ อีวี ไพรมัส รุกตลาด ‘รถยนต์ไฟฟ้า VOLT’ ออเดอร์ทะลักกว่า 1,000 คัน

Categories : Update News, Stock Market

Public : 02/27/2023
 

“ทีวี ไดเร็ค” ผนึกกำลัง “เอบีพีโอ” ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ เปิดมิติใหม่ ให้การสนับสนุนทางการเงิน พร้อมประกาศความร่วมมือในการตลาดหลายด้านแก่รถยนต์ไฟฟ้า VOLT City EV ของบริษัท  อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT ในประเทศไทย ปลื้มผลตอบรับเกินความคาดหมาย กวาดยอดขายนับจากปลายปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบันกว่า 1,000 คัน และลูกค้าที่ได้รับรถแล้วมีเสียงตอบรับที่ดีทั้งในด้านดีไซน์และคุณภาพเกินราคา พร้อมทั้งได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลระบบหลังบ้าน วางกลยุทธ์แผนการตลาดในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พัฒนาระบบปฏิบัติการข้อมูล คอลล์เซ็นเตอร์ บริการหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ หรือ TVDH  เปิดเผยว่า ทีวี ไดเร็ค เปิดมิติใหม่ขยายพอร์ตสินค้าสู่ความร่วมมือด้านการตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV Car ‘VOLT City EV’ กับบริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT ในประเทศไทย ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดเล็กสไตล์มินิมอลที่กำลังมาแรงตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ในราคาเริ่มต้นเพียงคันละ 3.35 – 3.95 แสนบาท พร้อมแคมเปญดาวน์ต่ำ 10% ผ่อนเพียง 3,991 บาทต่อเดือน ขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับบริษัท เอบีพีโอ จำกัด ในเครือ บมจ.ทีวีดี โฮลดิ้งส์ เป็นผู้ดูแลด้านสื่อสารการตลาด และสามารถสร้างผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจเกินความคาดหมาย โดยนับจากปลายปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบันทีวี ไดเร็ค และ อีวี ไพรมัสร่วมกันสร้างยอดขายแล้วกว่า 1,000 คัน รวมมูลค่ากว่า 154 ล้านบาท และดำเนินการส่งมอบรถแก่ลูกค้าแล้วกว่า 400 คัน ซึ่งลูกค้าที่ได้รับรถมีเสียงตอบรับชื่นชมในหลากหลายแง่มุม ทั้งด้านดีไซน์รถที่ใช้งานได้ตรงตามฟังก์ชั่น น่ารักมีสไตล์ ขับขี่ง่าย คุณภาพเกินราคา ภายในกว้างขวางเพียงพอแม้เป็นรถขนาดเล็ก ไม่มีปัญหาจุกจิก ถือว่ามีกระแสตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ คาดว่าภายในเดือนมีนาคม 2566 จะทยอยส่งมอบรถได้ทั้งหมดกว่า 1,000 คัน ให้แก่ลูกค้าที่สั่งจอง หลังจากทาง อีวี ไพรมัส ได้บริหารด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และโรงงานในจีนที่เป็นซัพพลายเออร์ได้กลับมาเดินเครื่องจักรตามปกติ หลังจากที่หยุดยาวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมาทำให้การส่งมอบรถช้ากว่ากำหนด

“ทีวี ไดเร็ค และ เอบีพีโอ ยังได้รับมอบหมายให้วางแผนดูแลระบบหลังบ้านทั้งระบบอย่างเต็มรูปแบบ (Full version) ทั้งในด้านการวางกลยุทธ์ในรูปแบบของพันธมิตร (Strategic Partner) ทั้งการวางแผนการตลาดในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า พัฒนาระบบปฏิบัติการข้อมูล (Database System) และให้บริการคอลล์เซ็นเตอร์เพื่อตอบคำถาม แจ้งข่าวสาร ข้อมูลและบริการอื่นๆ คาดว่าเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าได้ในเดือนมีนาคม 2566 รวมถึงได้เตรียมโปรแกรมดูแลลูกค้า (CRM) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีเลิศ และการให้บริการที่คุ้มค่าเกินราคา เรียกได้ว่าซื้อรถราคาสามแสน ดูแลแบบสามล้านกันเลยทีเดียว และยังได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดกับลูกค้ากลุ่มใหม่ในสเต็ปต่อไป” นายทรงพล กล่าว

ด้านนายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า แบบมัลติแบรนด์แห่งแรกของไทย และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT ในประเทศไทย กล่าวว่า การได้รับด้านการสนับสนุนทางการเงินเพื่อส่งเสริมการขาย และการใช้บริการด้านการตลาดกับทีวี ไดเร็ค และเอพีบีโอครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากผลตอบรับด้านยอดขายที่เกินความคาดหมาย สะท้อนถึงการวางแผนการขายและการตลาดที่ครบ 360 องศา รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ VOLT ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ขนาดเล็กในราคาที่จับต้องได้ แต่ใช้ระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่รูปแบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับเป็นรถไฟฟ้าอเนกประสงค์ ที่เป็นได้ทั้งรถคันแรกหรือเป็นคันที่สองสำรองไว้ สำหรับการใช้งานระยะสั้น อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ตลอดจนปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคในประเทศไทยที่หันมาให้ความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

รถยนต์ VOLT CITY EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สำหรับใช้ในเมืองยี่ห้อแรกของไทย มีขนาดตัวถังยาว 3.38 เมตร ขนาดใกล้เคียงกับ Kei-Car ญี่ปุ่น หรืออีโค่คาร์ที่คนไทยคุ้นเคยกันดี มีกำลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnetic Synchronous Motor (PMSM) ให้กำลัง 34 kw หรือ 46 แรงม้า และมีค่าแรงบิดกว่า 100 นิวตันเมตร ซึ่งมากกว่ารถอีโค่คาร์น้ำมันทั่วไป ทำให้การขับเคลื่อนคล่องตัว และวิ่งความเร็วสูงสุดได้ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มีขนาดแบตเตอรี่ 16.5 kwh ในรุ่น For-Four รองรับการขับได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร และ 11.8 kwh ในรุ่น For-Two รองรับการขับได้ไกลถึง 165 กิโลเมตร โดยแบตเตอรี่ทั้งสองรุ่นผ่านการทดสอบมาตรฐานสูงสุดในระดับสากลคือ ECE R100 ที่สถาบันยานยนต์ของไทย และมีการรับประกันถึง 5 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร ออฟชั่นในตัวรถมีกระจกไฟฟ้า ระบบหน้าจอสัมผัสแบบ Dual-Screen รองรับการ Mirror มือถือทั้ง Android และ Apple แอร์ปรับ 4 ระดับ มีระบบเก็บหลังงาน Regenerative Braking พร้อมระบบวัดลมยางอัตโนมัติ ระบบป้องกันเบรกลื่นไถล และระบบถุงลมนิรภัย เสริมความปลอดภัยตลอดการขับขี่