WHA ปลื้ม !หุ้นกู้ 5พันล้านขายเกลี้ยง

Categories : Update News, Stock Market

Public : 03/29/2023

WHA Groupปลื้ม หุ้นกู้ 5พันล้านขายเกลี้ยง  มั่นใจผลงานปีนี้โตต่เอนื่อง

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ บริหารกลุ่บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group ปิดเผยว่า   บริษัท ขายหุ้นกู้ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาทให้กับนักลวทุนสถาบันระหว่างวันที่ 23-24 และ27 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผ่ผู้จัการการจัดจำหน่าย 3 รา ระกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย?  และธนาคารยูโอบีได้รับการตอบรับอย่างดีและขายหมดทั้งจำนวน 

ทั้งนี้หุ้นกู้ที่เสนอขาย แบ่งเป็น 2 ชุด ชุดที่  1 จำนวน 3,800 ล้านบาท มีอายุ 3 ปีอัตราดอกเบี้ย  3.00 ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 จำนวน 1,200 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.35 ต่อปี ทางธุรกิจในปี 2566 ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าพัฒนาใน 4 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งขยายธุรกิจในประเทศไทยไปพร้อมกับการมองหาโอกาสใหม่ในต่างประเทศเพื่อมุ่งสู่การเป็น Technology Company ในปี 2567

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมแผนการขายทรัพย์สินของบริษัทฯ เข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ภายในไตรมาส 4/2566 ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตามแผนและเป้าหมายที่วางไว้

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็น “The Ultimate Solution for Sustainable Growthโดยการยกระดับและสร้างมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการ ผ่านการพัฒนาโซลูชั่นตามแนวคิดด้านความยั่งยืนเป็นหลัก ผสมผสานแพลตฟอร์มทางธุรกิจ (Business Platform) เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานเดิม (Infrastructure Base)เพื่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน