ครั้งแรกของไทย !กับนวัตกรรมของ GC ที่ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลกด้วยเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ระดับ Food Grade การันตีความปลอดภัย

Categories : Update News, Stock Market

Public : 03/30/2023

ครั้งแรกของไทย !กับนวัตกรรมของ GC ที่ดีขึ้นเพื่อคุณ ดีขึ้นเพื่อโลกด้วยเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง ระดับ Food Grade การันตีความปลอดภัย

คุณกุนเทอร์ เลห์เนอร์ ประธาน แอลพลากรุ๊ป (ALPLA Group) กล่าวว่า การได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นับเป็นอีกก้าวสำคัญ สำหรับการร่วมทุนของเรา ในการสร้างวงจรการรีไซเคิลพลาสติก แบบ Bottle-to-Bottle ด้วยการแปรสภาพขวดพลาสติกใช้แล้วให้หมุนเวียนเป็นขวดใหม่ที่สะอาดปลอดภัย และใช้บรรจุเครื่องดื่มเพื่อบริโภคในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของเราในการบริหารจัดการและแปรรูปบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากเม็ดพลาสติก PCRรวมถึงการขยายการดำเนินงานของเราในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์และของเสียผ่านการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม

ENVICCO ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจากยุโรป ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพสูงสม่ำเสมอ รวมทั้งมีระบบควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการผลิต โดย ENVICCO มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลสูงถึง 45,000 ตัน/ปี แบ่งเป็นเม็ดพลาสติก ชนิด PCR PET จำนวน 30,000 ตัน/ปี และ เม็ดพลาสติก ชนิด PCR HDPE จำนวน 15,000 ตัน/ปี ทั้งนี้ ใน 1 ปี ENVICCO จะช่วยลดขยะพลาสติกในประเทศได้ถึง 60,000ตัน/ปี และช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 75,000ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เทียบเท่าการปลูกป่า 78,000 ไร่ หรือปลูกต้นไม้ใหญ่มากกว่า 8 ล้านต้น

วันนี้ GC พร้อมแล้วที่จะส่งต่อ InnoEco PCR PET ออกสู่สังคม ไปยังผู้ผลิตทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อให้ได้มีส่วนร่วมในการทะยานสู่เส้นทางรักษ์โลกร่วมกันต่อไป

#GC #GCเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข #GCChemistryforBetterLiving #ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก

#ENVICCO #InnoEco #PCRPET #เม็ดพลาสติกรีไซเคิล #ปลอดภัย #FoodGrade