บอร์ด MOSHI ไฟเขียวเข้าซื้อสินทรัพย์ร้านค้าส่ง“บจก.ดิโอเค สเตชั่น”รุกขยายอาณาจักรค้าส่งในตลาดสำเพ็ง

Categories : Update News, Stock Market

Public : 04/24/2023

บอร์ด ‘MOSHI "ไฟเขียวเข้าซื้อสินทรัพย์ร้านค้าส่งของ บจก.ดิโอเค สเตชั่น เพื่อขยายอาณาจักรค้าส่งในตลาดสำเพ็ง และจะใช้เป็นสาขาของบริษัทฯ รวมถึงช่วยเสริมแกร่งธุรกิจ เพิ่มฐานลูกค้าตอกย้ำผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) หรือ MOSHI (Mr. Sanga Boonsongkor, Chief Executive Officer of MOSHI) ผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกับร้านค้าส่งของบริษัท ดิโอเค สเตชั่น จำกัด เพื่อใช้เป็นสาขาของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญาห้ามแข่งขันทางธุรกิจระหว่างบริษัทฯ และกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ของกลุ่มครอบครัวฯ

ทั้งนี้ คาดว่าการเข้าทำรายการซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวจะสร้างประโยชน์ต่อบริษัทฯ ทั้งในด้านธุรกิจ และด้านการบริหารจัดการ ด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงมีการจัดสรรทรัพยากรและความเชี่ยวชาญภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และยังช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ เนื่องจาก ร้านดิโอเค สเตชั่น เป็นร้านค้าส่งรายใหญ่ในสำเพ็งเป็นศูนย์รวมสินค้าหลากหลายประเภทที่ครบครัน ประกอบด้วย สินค้าเครื่องเขียน กิฟท์ช้อป ของใช้ในสำนักงาน กระเป๋า ของใช้ในครัวเรือน ของใช้ส่วนตัว  ของเล่น ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกประเภท ได้แก่ โรงเรียน สหกรณ์ ยี่ปั๊วรายใหญ่ รายย่อย และลูกค้าปลีกโดยร้านดิโอเค สเตชั่น เปิดบริการมาแล้ว 20 ปี มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 10,000 ราย มีลูกค้าในกรุงเทพและต่างจังหวัด ทั่วประเทศซึ่งการได้สินทรัพย์เข้ามาจะช่วยขยายอาณาจักรค้าส่งในตลาดสำเพ็งให้กับบริษัทฯ อีกทางหนึ่ง นับเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของประเทศไทย และส่งผลให้บริษัทฯ มีสาขารวมทั้งสิ้น 111 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นสาขาร้าน Moshi Moshi 109สาขา , ร้าน GIANT 1 สาขา และร้านดิโอเค สเตชั่น 1 สาขา