“เอสซีบี โพรเทค”ชู 3 กลยุทธ์ลุยธุรกิจ ตั้งเป้าดันเบี้ยรับรวมโต 200% รายได้ทะยาน2 เท่าแตะ 1,600 ล้าน พร้อมลุยเปิดสาขา 4 ภูมิภาคทั่วไทย

Categories : Update News, Insurance

Public : 05/18/2023

"เอสซีบี โพรเทค"ชู 3 กลยุทธ์ลุยธุรกิจปี 66 ตั้งเป้าดัน เบี้ยรับรวมโต 200% รายได้ทะยาน 2 เท่า แตะ1,600 ล้าน  พร้อมลุยเปิดสาขา 4 ภูมิภาคทั่วไทย สร้างงาน สร้างอาชีพให้ทัองถิ่น -หนุนธุรกิจ ประชาชนเข้าถึงระบบประกันชีวิตและประกันวินาศภัย

น.ส.ปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด(เอสซีบี โพรเทค) เปิดเผยถึงแผนการทำธุรกิจในปี 2566 ว่าจะใช้ 3 กลยุทธหลักในการทำธุรกิจประกอบด้วย

1. การวางระบบรากฐานเทคโนโลยีให้สามารถรองรับการให้บริการที่เชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อ ( Omni channel) จากช่องทางขายที่แตกต่างกัน

2. การนำAI มาใช้ในการเรียนรู้และวิเคราะห์ พฤติกรรมลูกค้าเพื่อนำ เสนอผลิตภัณฑ์ และค่าเบี้ยที่คุ้มค่าผ่านช่องทางขายที่เหมาะสม สำหรับลูกค้าแต่ละราย และ

3. การขยายเครือข่ายสู่ภูมิภาคหลักโดยจะทยอยเปิดศูนย์ กลางดำเนินงานประจำภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจปีนี้คาดว่า เบี้ยรับรวมจะเติบโตจากปีก่อน 200% โดยปีก่อนมีเบี้ยรับรวม 1,700 ล้านบาท หรือสิ้นปีคาดว่าเบี้ยรับรวม จะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 3,500-4,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้จะโต 2 เท่าแตะ 1,600 ล้านบาทจากปีก่อน 800 ล้านบาท ส่วนฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 1.8แสนราย ลูกค้าหลักของบริษัทจะเป็นกลุ่มแมสที่มีเบี้ยระดับ 1.4-1.5  หมื่นบาทต่อคน

 อย่างไรก็ตาม การเปิดศูนย์ต่างจังหวัด จะเปิดสาขาแห่งแรกในภาคเหนือแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แรก และไตรมาส3 จะไปขอนแก่น และ ภาคใต้ ภาคตะวันออก ในไตรมาส4 ถึงต้นปีหน้า โดยบริษัทคาดหวังว่า จะมีเบี้ยประกันรับเพิ่มขึ้นภาคละ720 ล้านบาท และจะสนับสนุนให้บริษัทได้เติบโตขึ้นในปีถัดไป

"การขยายศูนย์ออกต่างจังหวัดเพราะต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้สู่ต่างจังหวัด และต้องการให้ภาคธุรกิจและประชาชนเข้าถึงประกันชีวิตและประกันภัย เพื่อใช้ในการบริหารความเสี่ยงในชีวิต "

ทั้งนี้ การขยายศูนย์ไปขอนแก่น  จะเริ่มรับสมัครทีมงานในไตรมาส 3 ของปีนี้กว่า 300 อัตรา จุดเด่นของงานเช่น งานเทเลเซลล์ คือ เป็นสัญญาจ้างพนักงาน มีเงินเดือนประจำ เบี้ยขยัน ค่าคอมมิชชั่นตามผลงาน รางวัลพิเศษตามแคมเปญ และสวัสดิการต่างๆ รวมทั้งบริษัทยังส่งเข้าอบรมและส่งสอบใบอนุญาตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นต้น โดยรับทั้งผู้ที่มีประสบการณ์งานขายประกันและนักศึกษาจบใหม่

"เชียงใหม่เป็นเมืองหลักของธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวของประเทศไทย และตลาดแรงงานปรับดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนผู้ประกันตนมาตรา 33 จังหวัดเชียงใหม่ ในไตรมาสแรกของปี 2566 เติบโต 30% อีกทั้งยังพบว่าหลังจากสถานการณ์โควิดดีขึ้นนั้น มีแรงงานกลับคืนถิ่นจำนวนมาก และต้องการมีอาชีพที่มั่นคง จนปัจจุบัน ศูนย์กลางการดำเนินงานประจำภาคเหนือ มีพนักงาน รวมทั้งสิ้น 450 คน รวมทั่วประเทศทั้งหมด 2,000 คนในปี 66"

นอกจากนี้ เอสซีบี โพรเทค ลงนามความร่วมมือกับ 5 องค์กรภาคธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมพัฒนาผู้ประกอบการไทยจังหวัดเชียงใหม่ ATED.CM และสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) สนับสนุนผลิตภัณฑ์ประกันกลุ่มราคาพิเศษสุด เพื่อช่วยตั้งต้นวางแผนชีวิตอย่างมั่นคงสำหรับกลุ่มอาชีพอิสระเกี่ยวกับธุรกิจการค้าและการท่องเที่ยว

ขณะเดียวกันยังได้ร่วมมือกับ ซันเดย์ ประกันภัย ออกประกันกลุ่มอุบัติเหตุสุดคุ้ม ทั้งพนักงานองค์กร สมาชิกในองค์กรและครอบครัวของคนในองค์กร มีค่าเบี้ยเริ่มต้นปีละ 225 บาท รับความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุสูงถึง 100,000 บาท และประกันกลุ่มอุบัติเหตุ PA แผน 6 ที่มีค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุครั้งละ 5,000 บาท ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุสูงถึง 500,000 บาท มีค่าเบี้ยเพียง 1,180 บาทต่อปี และยังมีประกันกลุ่มรถทัวร์ รถตู้ ประกันทรัพย์สินและโรงงาน ให้บริการอีกในลำดับถัดไป