บลจ. ไทยพาณิชย์ แนะลงทุน-สะสมกลุ่มหุ้นนวัตกรรมขับเคลื่อนโลกอนาคตรับจังหวะเติบโตผ่าน 4 กองทุน

Categories : Update News, Wealth

Public : 06/01/2023

บลจ. ไทยพาณิชย์ แนะลงทุน-สะสมกลุ่มหุ้นนวัตกรรมขับเคลื่อนโลกอนาคตรับจังหวะเติบโตผ่าน 4 กองทุนดาวเด่น พร้อมแคมเปญ เปย์ค่า Fee(*)ให้ทั้งเดือน เมื่อลงทุนผ่าน SCBAM FUND CLICK วันที่ 1-30 มิ.ย. 66

นางสาวศุภรัตน์ อารีย์วงศ์ Executive Directorกลุ่มกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBAM เปิดเผยว่า แรงผลักดันสำคัญจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ภาคธุรกิจและผู้บริโภคปรับเปลี่ยนเข้าสู่สังคมดิจิทัลเร็วขึ้น ส่งผลต่อการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่ ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีจึงมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ประกอบกับทิศทางของเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ต้นปี 2566 ทำให้ความต้องการสินค้าและงานบริการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่ง SCBAMมองว่ากลุ่มธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ในการขับเคลื่อนโลกอนาคต และกำลังอยู่ในช่วงเติบโต มีการนำไปประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลายในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจเซมิคอนดัเตอร์ ธุรกิจเทคโนโลยี Blockchain รวมถึงธุรกิจที่ใช้วิทยาการหุ่นยนต์ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และธุรกิจที่เชื่อมโยงกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในยุค Internet of Things ยังมีแนวโน้มที่จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ประกอบกับมูลค่าพื้นฐานที่น่าสนใจของหุ้นกลุ่มนี้จากการปรับฐานราคาลงมาในช่วงก่อนหน้า จึงมองว่าเป็นจังหวะเข้าลงทุนสะสมเพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว SCBAM จึงคัดเลือก 4 กองทุนดาวเด่น สอดรับการเติบโตของเทรนด์ดิจิทัลและนวัตกรรมทั่วโลก พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ เปย์ค่า Fee ให้ทั้งเดือน”ยกเว้นค่าธรรมเนียมการซื้อและสับเปลี่ยนเข้า เมื่อลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 มิถุนายน 2566

สำหรับ 4 กองทุนแนะนำ คือ (1) กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Semiconductor (ชนิดสะสมมูลค่า)(SCBSEMI(A)) เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทในหลากหลายประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเซมิคอนดัเตอร์ ชิ้นส่วนที่เป็นหัวใจสำคัญของสินค้านวัตกรรม และเป็นอุตสาหกรรมสำคัญเชิงกลุยทธ์ (Strategic Sector)ที่รัฐบาลทั่วโลกให้การสนับสนุนและออกกฎหมายส่งเสริม โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก VanEck Vectors Semiconductor UCITS ETF (2) กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Blockchain (ชนิดสะสมมูลค่า)(SCBBLOC(A)) เน้นกระจายการลงทุนในหุ้45-75 บริษัททั่วโลก รองรับการเติบโตของ Blockchain Ecosystem เทคโนโลยีว่าด้วยระบบการเก็บข้อมูลแบบไร้ตัวกลาง ที่กำลังขยายตัวเป็นระบบสำคัญของหลากหลายธุรกิจ โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco CoinShares Global Blockchain UCITS ETF (3)กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลโรโบติกส์ (ชนิดสะสมมูลค่า) (SCBROBOA) เน้นลงทุนในหุ้นของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้และการพัฒนาเทคโนโลยีวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics) และระบบอัตโนมัติ (AI)โดยกระจายการลงทุนในหน่วยลงทุนของ 2 กองทุนหลัก ได้แก่ กองทุน Pictet - Robotics ในสัดส่วนประมาณ 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และกองทุน CS (Lux) Robotics Equity ในสัดส่วนประมาณ 30% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งทั้ง 2 กองทุนมีการบริหารแบบเชิงรุก ลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีลักษณะ Pure-Play ต่อธีมการลงทุนอย่างแท้จริง (กองทุนได้รับ 4 ดาว มอร์นิ่งสตาร์ ประเภท Thailand Fund Global Technology 30 เม.ย. 2566) และ (4) กองทุนเปิดไทยพาณิชย์โกลบอลดิจิตอล (ชนิดสะสมมูลค่า) (SCBDIGI) เน้นลงทุนด้วยกลยุทธ์แบบ High-conviction ในหุ้น 30-50 บริษัททั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ของโลก เช่น AI , Mobility, Cloud computing, Automation และ Internet of things ผ่านกองทุนหลัก BNP Paribas Funds Disruptive Technology (กองทุนหลักได้รับ Morningstar Rating 4 ดาวจาก Morningstar Category: EAA Fund Sector Equity Technology 31 เม.. 2566)