CGS-CIMB เปิดโครงการแข่งขัน ASEAN INVESTMENT CHALLENGE (AIC) 2023

Categories : Update News, PR News

Public : 06/07/2023
 

คุณพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับ คุณปิยาภรณ์ ครองจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานการตลาดดิจิทัล และช่องทางการลงทุน และหัวหน้ากลุ่มงานการตลาดผลิตภัณฑ์และผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมด้วยผู้แทนจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เนื่องในงานแถลงข่าวโครงการแข่งขัน “ASEAN INVESTMENT CHALLENGE 2023 by CGS-CIMB”

โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ด้านการลงทุน และ การเทรดหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้แก่นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา สามารถพัฒนาความรู้ ความเข้าใจด้านการลงทุนในหุ้น โดยคำนึงถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่ระบบเศรษฐกิจ ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ตามหลักแนวคิด ESG

รวมถึงนิสิตนักศึกษาจะได้นำเทคนิคและประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขัน ไปประยุกต์ใช้ในการลงทุนจริง เพื่อสร้างประสบการณ์การแข่งขันในเวทีระดับประเทศ และ ระดับภูมิภาคอาเซียน โดยผู้ชนะจะได้แข่งขันต่อในระดับภูมิภาคเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท ซึ่งจะเป็นการแข่งกับนักศึกษาจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ถือเป็นการตอกย้ำว่า “นักศึกษาของไทยก็มีความเก่งไม่แพ้ชาติอื่นในภูมิภาค” กิจกรรมนี้จัดขึ้น โดย บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด