“แม็คยีนส์” แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม”เดินหน้าลุยธุรกิจ

Categories : Update News, Stock Market

Public : 06/20/2023

แม็คยีนส์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮมเดินหน้าลุยธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ My Mc My Way ชีวิต...เต็มแม็ค” มั่นใจผลงานปี 66โตตามเป้า!

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มาชน) หรือ  MC องค์กรธุรกิจค้าปลีก ประเภทสินค้าแฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ “แม็คยีนส์” เปิดเผยว่า แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ MY MC MY WAY ชีวิต…เต็มแม็ค” ภายใต้แนวคิด Body Positivity” ความเข้าใจในความแตกต่างของรูปร่าง และพร้อมสร้างสรรค์ลุคที่ดีทีุ่ดในแบบของตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของแม็คยีนส์ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด แม็คยีนส์ พร้อมนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่เข้าสู่ตลาด เพื่อตอกย้ำแบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทย ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดและรายได้ต่อปสูงสุด โดยงวด 9 เดือนปีบัญชี 2566 มีรายได้กว่า 2,832  ล้านบาท

 

นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าวว่า ในโอกาสที่ แม็คกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจก้าวสู่ปีที่ 49 นับจากปีพ.ศ.2518 แม็คยีนส์ ครองแชมป์แบรนด์ยีนส์อันดับ 1 ของไทยตลอดมา บริษัทพร้อมเปิดตัวแม็คยีนส์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ตัวแทนายทอแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีน My Mc My Wayชีวิต...ต็มแม็ค พร้อมกับเปิดตัว Mc3109(แม็ค3109) The Original Straight ยีนส์รุ่นยอดนิยม รุ่นขายดีที่สุดของแม็คยีนส์กับ 5 สีใหม่

ในส่วนของผลประกอบการ ยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นใจว่าปีบัญชี 2566 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังงวด 9 เดือนรายได้ 2,832 ล้านบาท กำไร 525 ล้าน ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง และทะลุปี 2565ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งช่องทางร้านค้าปลีกของตนเอง (Free-standing Shop) ที่เป็นช่องทางหลัก มีสัดส่วนประมา65% ห้างสรพสินค้า (Department Store) สัดส่วน 22% ร้านค้าออนไลน์ (E-Commerce) สัดส่วน 9% และช่องทางอื่น คิดเป็นสัดส่วน 3% พร้อมเดินหน้าขยาย Mc Outlet ต่อเนื่องเพื่อรองรับรองรับกำลังซื้อ

วันที่ 31 มี.. 2566 กลุ่มบริษัทมีสัดส่วนผู้ถือหุ้น 3,613 ล้านบาท ลดล61 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับวันที่ 30 มิ..2565 ที่มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้น 3,675 ล้านบาท จากการจ่ายเงินปันผลออกไปให้กับผู้ถือหุ้น 582  ล้านบาท ขณะที่เงินสดและเงินลงทุนระยะสั้นอยู่ที่ 1,774ล้านบาท ลดล222 ล้านบาท จาก 1,995 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 มิ.. 2565 เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้น

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจและการขาย บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คกรุ๊ป มีความมั่นใจในจุดแข็งรื่องสินค้าและบริการ ด้วยช่องทางจำหรวมกันกว่า 600 จุด โดยเฉพาะการขยายสาขา Mc Outlet วันที่ 31 มี.ค. 2566 ที่เปิดครบ 100 สาขาทั่วประเทศ ได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ และบริษัทฯ ยังมีเป้าหมายการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง แม็คยีนส์ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลาย อาทิ ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า, Mc Outlet รวมถึงช่องทางออนไลน์ Mcshop.com ป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญของแม็คยีนส์ที่ให้บริการแก่ลูกค้า เรามุ่งเน้นการให้บริการที่ดีที่สุด พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งใหม่ๆ ผ่านความวาไรตี้ของสินค้าที่มคุณภาพดีเยี่ยม และบริการที่ดีที่สุดรวมไปถึงบรรยากาการจัดวางโซนนิ่งวดหมู่สินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้งอย่างไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้พบกับบริการตัดขากางเกงยีนส์ ที่สามารถรอรับได้ทันที จากช่างฝีมือที่ผ่านการอบรม หรือในกรณีการคืนสินค้าที่ซื้อผ่าออนไลน์สามารถมาคืนที่หน้าร้านแม็คยีนส์ หรือสั่งออนไลน์ก็สามารถเลือกรัสินค้าที่หน้าร้าน เป็นต้น

การเปิดตัว Mc3109 (แม็ค3109) กางเกงยีนส์ทรงขากระบอกเล็ก 5 เฉดสี คอลเล็กชั่นใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ความคลาสสิกของยีนส์ รุ่นยอดนิยม ขายดีที่สุด ที่ผ่านรรมวิธีการออกแบบและการผลิตพิถีพิถั รวรวมทุกคุณสมบัติองยีนส์ เพื่อให้ได้ยีนส์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล แม็ค3109 เป็นยีนส์รุ่นแรกที่นำวัสดุที่ยั่งยืน (Sustainable Material) มาใช้ในการผลิตกระดุมและรีเวท ผ่านเทคโนโลยีและกระบวนการทำสีโลหะด้วยเทคนิคของ YKK ที่เรียกว่า Acro plating (อะโครเพลทติ้ง)พื่อกำจัดมลภาวะและสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยของเสียออกสู่ธรรมชาติ ลดการใช้สารเคมี ลดการใช้น้ำ ลดการใช้พลังงานและการใช้ไฟฟ้า และทูล่อน ซิปเปอร์ (Natulon Zipper) ผ้าเทปซิปที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลาทิ เช่น ขวดพลาสติก หรือเศษผ้าที่ใช้ล้ว นำมาบดและทอเป็นผ้าเทปซิป โดยที่ยังคงรักษาคุณภาพเทียบเท่าคุณภาพเดิม

ทั้งนี้ จากการเปิดตัวแม็คยีนส์ บรนด์แอมบาสเดอร์ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ตัวแทนถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักMy Mc My Way ชีวิต...เต็มแม็ค” อนันดา ดีเอ็นเของ ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงแนวคิดในการดำเนินชีวิต ที่ตอบโจทย์แบรนด์Positioning แม็คยีนส์ได้อย่างชัดเจน จึงมั่นใจว่า “อนันดา” จะเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดแบรนด์คอนเซ็ปต์หลักของแม็คยีนเพื่อสื่อสารกับลูกค้าแลเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ ได้เป็นอย่างดี ิดตามรายลอียเกี่ยวกับสินค้าและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/mcjeans และเว็บไซต์ www.mcshop.com