“อาคเนย์ประกันชีวิต”ชู3กลยุทธ์ลุยธุรกิจเพื่อคนไทย“สุขได้กับทุกการเปลี่ยนแปลง”

Categories : Update News, Insurance

Public : 06/21/2023

อาคเนย์ประกันชีวิตปรับจุดยืนทางการตลาด ชูภาพลักษณ์ สร้างคุณค่า เพื่อลูกค้าและคนไทยสุขได้กับทุกการเปลี่ยนแปลงพร้อมดูแลลูกกว่า 1 ล้านกรมธรรม์ต่อเนื่อง

 นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับจุดยืนทางการตลาดใหม่ โดยใช้ชื่อ “SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ที่มีความทันสมัย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ง่ายมากขึ้น พร้อมคำมั่นสัญญาแบรนด์ที่มาพร้อมบทพิสูจน์ (Brand proof)

 

โดย SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมการประกันชีวิตและการบริการ เพื่อเป็นบทพิสูจน์ให้ลูกค้า คู่ค้า และคนไทยเชื่อมั่น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มอบอำนาจให้ลูกค้าออกแบบความคุ้มครองและราคาได้ตามต้องการ (Insurance as pay-as-you-need) และการบริการที่สร้างความสะดวกสบายและเข้าถึงง่าย (Convenience & Seamless experience) ในรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่แตกต่าง มุ่งเน้นสร้างคุณค่าเพื่อดูแลทุกวันธรรมดาของชีวิตลูกค้าให้มีความสุขเหมือนที่เคย ผ่านบทพิสูจน์ 3 ด้านคือ

 

1. สำหรับลูกค้า SE Life ได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ ที่ลูกค้าสามารถออกแบบความคุ้มครองเองได้ ทั้งผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยใน โรคร้ายแรง ค่าห้อง ในราคาที่เหมาะสมตามงบประมาณ และรูปแบบการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล ซึ่งบทพิสูจน์แรกที่เราส่งมอบให้ลูกค้า คือ ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ My Health My Choice (มายเฮลธ์ มาย ช้อยส์) “สุขภาพเลือกได้ ชีวิตก็ง่ายขึ้นโดย My Health My Choice เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมให้บริการผ่านตัวแทนฝ่ายขายทั่วประเทศไทย

ในด้านการบริการลูกค้า SE Life ได้ยกระดับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว ครบจบในที่เดียว ผ่านแอพพลิเคชั่น Line @THAIGROUP อาทิ บริการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์มูลค่ากรมธรรม์ และความคุ้มครอง บริการต่ออายุกรมธรรม์ กู้กรมธรรม์ออนไลน์ และสมาชิกประกันกลุ่มสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มสำหรับตนเองและครอบครัวผ่านระบบออนไลน์ ล่าสุดเราเพิ่งเปิดให้บริการ    เคลมออนไลน์ (e-Claim) ที่ลูกค้าสามารถยื่นเคลมและส่งเอกสารผ่านไลน์ได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้การเคลมเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านโทรศัทพ์มือถือ

 2. สำหรับตัวแทนฝ่ายขาย SE Life เพิ่มศักยภาพตัวแทนและช่องทางการขายที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกขึ้น เพื่อสร้าง Seamless Customer Experience โดยปฏิรูปกระบวนการขายผ่านระบบดิจิทัล 100% โดยการเปิดตัว D-Life ที่ช่วยให้ชีวิตของตัวแทนประกันและพันธมิตร สามารถนำเสนอแผนประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านการออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งานพร้อมด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยของบริษัทฯ อย่างสูงสุด

โดยปัจจุบันบริษัทมีตัวแทน3,000 คนและมีความเคลื่อนไหว 1,500-1,600 คน โดยเฉลี่ยต่อคนขายได้ 4.6คน ต่อคนมีเบี้ยเฉลี่ย 3-3.5หมื่นบาท

ทั้งนี้ SE Life ยังเพิ่มการสนับสนุนตัวแทนฝ่ายขายเพื่อขยายตลาดและเข้าถึงลูกค้าออนไลน์ได้ง่ายมากขึ้น ด้วยระบบการบริหารผู้มุ่งหวังผ่านออนไลน์ ที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าที่สนใจในผลิตภัณฑ์ของเรากับตัวแทนในพื้นที่ซึ่งพร้อมให้บริการลูกค้าทั่วประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อค้นหา จับคู่ความต้องการซื้อของลูกค้าและความสามารถในการขายของตัวแทน (Data-driven Lead Management and Auto Lead Assignment) นอกจากนี้บริษัทฯ ยังจะขยายสำนักงานตัวแทนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย และเปลี่ยนสาขาย่อยให้เป็นสำนักงานตัวแทน และใช้ระบบดิจิทัลมาเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและเชื่อมต่อกับสำนักงานใหญ่ผ่านออนไลน์ในรูปแบบ (Branch Automation)

3. สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจ: จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อการเติบโตและเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้จำนวนมาก ผ่านเครือข่ายพันธมิตรไม่ว่าจะเป็นลูกค้าภายใต้เครือทีซีซี ธนาคารของภาครัฐ และเอกชน กลุ่มธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทย นายหน้าดิจิทัล และพันธมิตรด้านการสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงด้านการแพทย์และการบริการสุขภาพแบบองค์รวม SE Life ได้จัดตั้งทีม Health and Wellness โดยจับมือร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและศักยภาพในด้านต่าง อาทิเช่น BDMS มาเสริมประสิทธิภาพของการบริการ โดยมีเป้าหมายในการสร้าง Wellness-as-a-service ecosystem เพื่อสร้างความสุขในทุกวันธรรมดาของชีวิตลูกค้าและคนไทยอย่างยั่งยืน ทั้งเรามีแผนเชื่อมต่อพันธมิตรที่พร้อมเชื่อมต่อผ่าน Open APIs เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของพันธมิตรได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้เข้าถึงการประกันชีวิต (Insurance accessibility) ได้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

 และเพื่อส่งมอบบทพิสูจน์ทั้ง 3 ด้าน ผ่านการสร้างนวัตกรรมการประกันชีวิตและการบริการรูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต การพัฒนาบุคลากรและองค์กรสู่ความยั่งยืนถือเป็นหัวใจสำคัญ เราจึงมุ่งเน้นเพิ่มศักยภาพของบุคลากร ทั้งในส่วนของพนักงานและตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและทักษะใหม่ๆ รองรับการเติบโตและการเปลี่ยนแปลง (Upskill, Reskill, Coaching Skill) เพิ่มความรู้ในเครื่องมือวางแผนทางการเงิน ทักษะด้านดิจิทัล การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งการเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ที่จะมีบทบาทสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ SE Life ในอนาคตและส่งเสริมให้ SE Life เป็นองค์กรแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาผู้นำรุ่นใหม่ในบทบาทโค้ช ที่สามารถเพิ่มศักยภาพแก่พนักงาน และมีแนวทางเป้าหมายร่วมกัน ทั้งนี้ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิตได้ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักความยั่งยืนและสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญมากที่สุด

เป้าหมายของ SE Life เราต้องการให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุขในทุกวันธรรมดาเหมือนที่เคย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิตก็ตาม เราจะเป็นเพื่อนที่เข้าใจเคียงข้าง ให้คำปรึกษา พร้อมร่วมออกแบบวางแผนชีวิตที่ดีให้ลูกค้าทุกคนของ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิตสุขได้กับทุกการเปลี่ยนแปลงนางภฤตยา กล่าว

กรรมการผู้จัดการกล่าวว่า การทำธุรกิจยังเติบโต มีลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์รวมทุกประเภทกว่า 1 ล้านรายและบริษัทดำเนินธุรกิจมากว่า 77 ปียังให้ยืนหยัดและให้ความเชื่อมันกับลูกค้า ต่อเนื่องด้วยเงินกองทุน (CAR) ที่แข็งแรงกว่า 266% และต่อปีบริษัทคาดหวังเบี้ยรับรวมจะโต19-20%