อลิอันซ์ อยุธยาประกันภัย ไตรมาส1 หรูผงาดอันดับ7 เบี้ยรับรวมปีแรก3.5พันล้านเกินอุตสาหกรรมรวมเดินหน้าเพิ่มบริการลูกค้าเปิดตัวบริการใหม่ Smart AI Claim

Categories : Update News, Insurance

Public : 07/04/2023

อลิอันซ์ อยุธยาประกันภัย ไตรมาส1 หรูผงาดอันดับ7 เบี้ยรับรวมปีแรก3.5พันล้านเกินอุตสาหกรรมรวมเดินหน้าเพิ่มบริการลูกค้าเปิดตัวบริการใหม่ Smart AI Claim

มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกของปีบริษัทสามารถทำธุรกิจได้ตามเป้าหมายด้วย 3 กลยุทธ์หลักที่วางไว้โดย มีเบี้ยรับรวมปีแรก ที่3.5  พันล้านบาทเติบโต15% เมื่อเทียบงวดเดียวกันปีก่อน และโตมากกว่าอุตสหกรรมที่โตเพียง 5.3% และปีนี้ทั้งปีเป้าหมายเบี้ยรับรวม ปีแรกที่ 1.2หมื่นล้านบาท

" เบี้ยรับรวมปีแรกที่โตมาจากการเติบโตทุกช่องทางการ ทั้งตัวแทน ช่องทางธนาคาร และพันธมิตร และการให้ความสำคัญกับลูกค้า และเสนอบริการที่ดีแก่ลูกค้า หนุนให้บริษัทขยับขึ้นมามีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ7 ของอุตสาหกรรมจากอันดับ 26 "

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ 3S (Triple s Service) มุ่งเน้นการบริการลูกค้าแบบเกินความคาดหมาย เดินหน้าเปิดตัวบริการใหม่ "smat AI Claim" บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์

สำหรับลูกค้าประกันภัยรถยนต์ จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาจาก อลิอันซ์ กรุ๊ป ครั้งแรกของการใช้ AI ในการเคลมบนแพลตฟอร์มดิจิหัล มุ่งตอบโจทย์ชีวิตลูกค้ายุคใหม่ ที่ต้องการความง่าย สะดวก และรวดเร็ว

นางเกษวนา อินทราวุธ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการธุรกิจ ประกันวินาศภัย บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เรามุ่งยกระดับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เน้นการพัฒนาบริการที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและให้บริการเกินความคาดหมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุด ด้วยแนวคิด 3s - บริการด้วยความรวดเร็ว (Speed) บริการเหนือกว่าความคาดหวัง (Superior) และบริการที่ง่ายแสนง่ายไม่ซับซ้อน (Shorten Process) โดยได้นำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการทำงานในการให้บริการลูกค้า ปัจจุบัน ลูกค้าของบริษัทสามารถรับบริการ E-Document ได้ผ่านเว็บไซต์โดยทันที ไม่ว่าจะเป็น การดูข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า ใบเตือนต่ออายุ เอกสารลดหย่อนภาษี

นอกจากนั้น ยังมีบริการเคลมความเสียหาย ทั้งบ้าน รถยนต์ผ่านระบบวีดีโอคอลอีกด้วย และล่าสุด กับบริการ "Smart AI Claim" บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองบนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ

"S mart AI Claim" บริการรับแจ้งเคลมออนไลน์ ที่มุ่งส่งมอบบริการที่ง่าย ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงโทรแจ้งความต้องการเคลมกับ Call Center 1292 ซึ่งมีความรวดเร็วในการรอรับสายอยู่แล้ว และเพียงแค่รอรับลิงก์เพื่อกรอกข้อมูลเปิดเคลม พร้อมถ่ายรูปจุดเสียหายส่งเข้าระบบ สะดวก ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมรถยนต์ได้เองในทันที ไม่ต้องรอเจ้าหน้าที่ และรวดเร็ว เพราะระบบจะใช้เทคโนโลยี A ระบุความเสียหายจากรูป และลูกค้าสามารถรับเอกสารหลักฐานการแจ้งเคลมได้ในทันที

โดยทั้งกระบวนการนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น จากนั้นลูกค้าก็สามารถนำพร้อมหลักฐานการแจ้งเคลมเข้ารับบริการที่อู่ซ่อมตามที่ลูกค้าต้องการได้ทันทีบริการ Smart AI Claim นี้เป็นเพียงเฟสแรกของการให้บริการบนแพลตฟอร์ดิจิทัลทั้งอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น โดยครอบคลุมทั้งเรื่องการเคลม การตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของลูกค้า และการต่ออายุประกันภัย รวมถึงการชำระเงินออนไลน์ โดยคาดว่าให้บริการเต็มรูปแบบได้ ภายในสิ้นปี 2566 นี้