JSP กดปุ่มโรงงานแคร์ซูติก รับผลิตเครื่องสำอาง-อาหารเสริมจับกลุ่มแม่ค้าออนไลน์

Categories : Update News, Stock Market

Public : 07/07/2023

นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSP) เปิดเผยว่า JSP ได้เดินเครื่องผลิตในบริษัทลูกแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ "แคร์ซูติก" ถือหุ้นโดย JSP 100% ให้บริการด้านอินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ที่มีทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา รวมถึงรับจ้างผลิต (OEM) ผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน และสัตว์ ทั้งสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เช่น สุนัข และแมว และสัตว์เลี้ยงปศุสัตว์ เช่น หมู ไก่ เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการกลุ่มขนาดกลางขนาดย่อมและรายย่อย (MSMEs ) แม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอล รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจและต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยตัวเอง ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท

แคร์ซูติก มีกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน GMP ซึ่งเล็กกว่าไลน์ผลิตของ JSP เพื่อจับกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการลองตลาด โดยไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินลงทุนมากในขั้นแรก การที่เรามีบริการ OEM ในขนาดที่กะทัดรัดลงนี้จะทำให้ผู้ประกอบการเหล่านี้ ไม่นำเงินทุนมาจม สามารถนำเงินทุนที่เหลือไปทำการตลาด และพัฒนาบริการด้านอื่นๆได้ ช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ จากการสำรวจของ JSP พบว่าปัจจุบันเทรนด์ของตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้วแต่พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนมาสู่ออนไลน์มากขึ้น โดยตลาดยังคาดการณ์ว่าในปีนี้มูลค่าของอีคอมเมิร์ซน่าจะเติบโตได้อีก 15-20% จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4 แสนล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องทุกปี

 

จากสัญญาณการเติบโตนี้ทำให้ JSP ต้องการเข้ามาร่วมสร้างระบบนิเวศของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพและเป็นไปได้ง่ายขึ้น จึงได้ต่อยอดจุดแข็งที่เป็นผู้ให้บริการด้านการผลิตและจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากว่า 70 ปี ส่งต่อให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ด้วยการแตกไลน์ผ่านบริษัทลูก ล่าสุดมีผู้ประกอบการ MSMEs เข้ามาขอคำปรึกษาและอยู่ระหว่างร่วมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว 20 ราย ซึ่งเครื่องจักรของแคร์ซูติกมีความพร้อมเดินเครื่องตั้งแต่ไตรมาส 2/66 และจะสร้างการรับรู้รายได้ให้กับ JSP ทันที

นายสิทธิชัย กล่าวว่า แคร์ซูติก จะให้บริการทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสัตว์ทั้งประเภททั่วไป เช่น คอลลาเจน แคลเซียม น้ำมันปลา และอื่นๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ขนเงางาม นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับดูแลสัตว์ป่วย เช่น ฟ้าทะลายโจรสำหรับไก่เพื่อป้องกันไข้หวัดนก ขมิ้นชันสำหรับหมู เพื่อ ป้องกันเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ เป็นต้น

 

ประเด็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับปศุสัตว์นี้ถือว่าได้รับความสนใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่จะนำสมุนไพรสำหรับสัตว์มาผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐานรองรับระดับสากล จากเดิมที่จะมีการใช้เฉพาะกิจการภายในของแต่ละกิจการเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการปศุสัตว์ที่ต้องการนำสมุนไพรสำหรับสัตว์ที่ใช้ในกิจการภายใน ยกระดับสู่สินค้าเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างดี