TOPBEST ทุ่ม 3,000 ล้านบาทตั้งโรงงานผลิตรถยี่ห้อMANในไทย พร้อมเป็นฐานส่งออกทั่วโลก

Categories : Update News, PR News

Public : 07/26/2023

TOPBEST ทุ่ม  3,000 ล้านบาทตั้งโรงงานผลิตรถยี่ห้อMANในไทย พร้อมเป็นฐานส่งออกทั่วโลก

นายปวริศร์ เตชะอิทธิพร รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัท TOPBEST เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท TOPBEST ได้ทุ่มทุนกว่า 3,000 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างโรงงานผลิตและประกอบรถโดยสาร MAN รวมถึงการผลิตประกอบตัวถัง สำเร็จรูปประเภทต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ

โดยโรงงานตั้งอยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ประกอบด้วยโรงงานผลิตประกอบ โรงชุบกันสนิม (EDP) โรงพ่นสี โดยใช้เทคโนโลยี เครื่องจักร เครื่องมือ หุ่นยนต์อัตโนมัติและระบบการควบคุมการผลิตที่ทันสมัย โดยโรงงานแห่งนี้ สามารถรองรับการผลิตรวมอยู่ที่ 7,000 คันต่อปี

สำหรับนโยบายและกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น นายอำนวย พงษ์วิจารณ์ รองประธานบริษัท TOPBEST ได้ชี้แจงว่า ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ MAN ที่เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก และประสบการณ์อย่างยาวนานของกลุ่มบริษัท TOPBEST ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้ารถเพื่อการพาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความทนทาน ความปลอดภัย อัตราสิ้นเปลือง และการบริการหลังการขาย ด้วยราคาที่สามารถเข้าถึงได้ โดยกลุ่มบริษัท TOPBEST ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการบริการหลังการขาย โดยมีแผนการลงทุนขยายศูนย์บริการ จำนวน 12 แห่ง กระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ ภายในปี 2567

 

พร้อมกันนี้ บริษัท TOPBEST ได้นำรถบรรทุกสิบล้อหัวลากใหม่ล่าสุด มาตรฐานยูโร 5 รุ่น TGS ขนาด 360 แรงม้า แบบขับเคลื่อนเพลาเดียว (6X2) ซึ่งมีคุณลักษณะเด่นคือ สามารถยกเพลาหลัง กลายเป็นรถ 6 ล้อได้ ในกรณีที่ไม่มีน้ำนักบรรทุก หรือ มีน้ำหนักบรรทุกน้อย ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากิ่งขึ้นและลดการสึกหรอของยางมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชมและสัมผัส ส่วนแผนการจำหน่ายในปีนี้ จะนำรถบรรทุกหัวลากสิบล้อขับเคลื่อน 2 เพลา (6X4) รุ่น TGS 400 แรงม้า และรุ่น TGX 480 แรงม้า อีกด้วย รายละเอียดของรถบรรทุกทั้งสองรุ่นจะได้เรียนให้ทราบต่อไป

"ทาง MAN              ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมถึงการออกแบบรถโดยสาร MAN รุ่นใหม่ล่าสุด แบบชั้นเดียว (Single Deck) และแบบสองชั้น (Double Deck) ที่เป็นพวงมาลัยขวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถโดยสารแบบ สองชั้น (Double Deck) ทาง MAN ที่ไม่เคยมีการออกแบบมาก่อน แต่ได้ทำการออกแบบให้กับทาง TOPBEST เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียว"