เส้นทางบอกรัก 12 สิงหา พาคุณแม่โดยสารบีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที ฟรี พร้อมชี้จุดเสริมดวงชะตา เฮง ปัง ตลอดเดือน

Categories : Update News, PR News

Public : 08/07/2023

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ซึ่งถือเป็น "วันแม่แห่งชาติ"โดยลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลมรถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 24.00 น. โดยคุณแม่ และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว บีทีเอสขอเอาใจสายมู เชิญชวนผู้โดยสารทุกท่านที่กำลังมองหาสถานที่ทำบุญและเสริมสิริมงคล เดินทางไปกับรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันแม่แห่งชาติปีนี้ เริ่มต้นสถานที่แรกกับ ศาลท้าวมหาพรหมใจกลางเมืองกรุง ที่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นิยมมาขอพร เพื่อให้ประสบความสำเร็จเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การเงิน และความรัก การเดินทางสามารถลงที่สถานีชิดลม (E1) ทางออกที่ 6 และเดินเท้าต่อบนสกายวอล์คมุ่งหน้าสู่สยาม โดยตัวศาลจะตั้งอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ

ส่วนสถานที่ถัดไป วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พระอารามหลวงเก่าแก่ ที่มีพระพุทธรูปแบบศิลปะล้านช้างเวียงจันทน์ ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชา "หลวงพ่อพระเสริม" เพื่อเสริมสิริมงคลให้ตนมีความสุข ดั่งนามพระพุทธรูป    พระสุก พระเสริม และพระใส ผู้โดยสารสามารถลงที่ สถานีสยาม (CEN) ทางออกที่ 5 และเดินเท้าต่อไปยังสี่แยกราชประสงค์ วัดจะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ ระหว่างสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่สุดท้าย

วัดมหาบุศย์ หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ วัดแม่นาคพระโขนง เป็นวัดโบราณเก่าแก่ที่สร้างขึ้น ในสมัยอยุธยาตอนปลายภายในตัววัดยังเป็นที่ตั้งของ ศาลแม่นาค หรือ ย่านาค จึงทำให้เป็นสถานที่นิยมในการขอพรเรื่องความรัก โชคลาภ ขอบุตร และการเกณฑ์ทหาร ผู้โดยสารสามารถลงที่ สถานีอ่อนนุช (E9) ทางออกที่ 1 และเดินทางต่ออีก 2 กิโลเมตรด้วยระบบขนส่งอื่น ๆ เช่น รถแท็กซี่ หรือรถจักรยานยนต์รับจ้าง

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 617 6000 Line Official : @btsskytrain หรือตรวจสอบสถานะการเดินรถได้ที่ App ‘BTS SkyTrain’ แฟนเพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส