LINEประเทศไทย จัดเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator  แก่น้องๆ คนพิเศษ  มูลนิธิออทิสติกไทย

Categories : Update News, PR News

Public : 08/09/2023

LINE ประเทศไทย ส่งเสริมโอกาสบนโลกดิจิทัลให้เท่าเทียมจัดเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator  แก่น้องๆ คนพิเศษ  มูลนิธิออทิสติกไทย

LINE ประเทศไทย จัดกิจกรรมพิเศษเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator ถ่ายทอดเนื้อหาการสร้างสรรค์และวิธีการจำหน่าย LINE STICKERS แก่เยาวชนและบุคลากรจากมูลนิธิออทิสติกไทย มุ่งเสริมศักยภาพด้านงานศิลปะบนโลกดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เพื่อการต่อยอดการสร้างอาชีพและรายได้อย่างเท่าเทียม เป็นอีกก้าวในการผลักดันการเติบโตบนแพลตฟอร์ม LINE ที่มุ่งขับเคลื่อนเมืองไทยสู่ Smart Country

นางสาวณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความตั้งใจในการส่งเสริมโอกาสและความหลากหลายบนแพลตฟอร์ม LINE จึงเป็นที่มาในการผลักดันศักยภาพของเยาวชนและบุคลากรจากมูลนิธิออทิสติกไทยผ่านการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator ในครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มน้อง ๆ ที่ร่วมเวิร์คช็อปต่างเป็นผู้มีความสามารถด้านศิลปะ กิจกรรมครั้งนี้จึงมุ่งยกระดับทักษะให้น้อง ๆ สามารถต่อยอดสร้างอาชีพบนโลกดิจิทัล โดยมี LINE เป็นสื่อกลางที่นำเสนอโอกาสให้แข่งขันได้อย่างเท่าเทียมยิ่งขึ้น”

ด้านนายวรัท จันทยานนท์ ผู้จัดการแบรนด์ Artstory by Autistic Thai โดยมูลนิธิออทิสติกไทย กล่าวว่า “ขอบคุณ LINE ที่มอบโอกาสดี ๆ ในครั้งนี้ ผ่านเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator ที่น้อง ๆ สามารถนำประสบการณ์ ความรู้ เทคนิคการออกแบบใหม่  ๆ  ไปต่อยอดงานศิลปะของตนเอง และหนึ่งสิ่งสำคัญคืออยากให้ทุกคนได้เห็นถึงความสามารถของเด็กออทิสติก ทั้งเรื่องความสามารถการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเท่าเทียม  และพร้อมก้าวสู่โลกที่ยอมรับความหลากหลายและความแตกต่างที่สามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข”

นางสาลลิดา ธนานุประดิษฐ์  หรือ Smaisiam ครีเอเตอร์ชื่อดัง เจ้าของผลงาน LINE STICKERS คาแรคเตอร์สุดน่ารักคุณหมีกับเจ้าเหมียว กล่าวว่า  ชื่นชมน้องๆ มากเลยคะ  คือ น้องมีพื้นฐานที่ติดตัวเขามาแล้ว  น้องมีความสามารถ มีการออกแบบมีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนกันเลย  เพียงแค่วันนี้มาแนะนำวิธีการ เทคนิคการออกแบบ  ตอนแรกนึกว่าจะต้องสอนแบบไหมให้กับน้องกลุ่มออทิสติกเหล่านี้อย่างไรดี  พอมาถึง เซอร์ไพส์มากๆ น้องมีความตั้งใจเรียนมาก ไม่บ่นเลย มีสมาธิดีเยี่ยม  อาจจะมีมากกว่าพวกเราด้วยซ้ำ  และบางคนมีการออกแบบตัวการ์ตูนมาจากบ้านแล้วด้วย  ทึ่งในความสามารถที่มีอยู่ในตัวน้องๆ ทุกคนเลยคะ

น้องอเล็ก - ชนกรณ์ พุกะทรัพย์  หนึ่งในเด็กพิเศษที่เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้ กล่าวว่า  ผมไม่เคยออกแบบ สติกเกอร์แบบนี้แลย  งานที่ผมออกแบบจะเป็นภาพแนว Futuristic ครับ และไม่รู้ว่าการออกแบบสติกเกอร์ไลน์เริ่มต้นทำยังไง  วันนี้ผมมาเรียนกับพี่ที่นี่  แล้วทำเป็นแล้วครับ  ผมชอบมากๆเลย  เพื่อนๆ หลายคน ก็ตื่นเต้นด้วย  และก็มาเรียนรู้ออกแบบที่นี่กันหลายคน   ที่สำคัญ คือ  เพื่อนๆ และผมว่าจะออกแบบแล้วสามารถขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง ผมภูมิใจมากๆ  ขอบคุณพี่ที่ LINE ด้วยนะครับ  ผมจะพัฒนางานของพวกเราไปเรื่อยครับ  พวกเราทำได้ มันไม่ยาก Youcandoiticandoit

กิจกรรมเวิร์คช็อป LINE STICKERS Creator ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 12 ปี แอปพลิเคชั่น LINE ที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Smart Country ด้วย LINE Economy ระบบเศรษฐกิจบนแอปพลิเคชั่น LINE ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 54 ล้านคน  ซึ่งให้ความสำคัญกับการเติบโตของผู้ใช้ในหลากหลายบทบาท รวมถึง “ครีเอเตอร์” ที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ โดยปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1.16 ล้านคน เป็นอีกอาชีพบนโลกดิจิทัลที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ผู้สนใจสามารถเรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์และจำหน่าย LINE STICKERS ด้วยตัวเองได้ที่:  https://lin.ee/gN68ArL/sknj/pr