สสว. จับมือ ปณท หนุน SME ไทย มอบสิทธิประโยชน์ ส่วนลด การจัดส่งสินค้า-บริการ

Categories : Update News, PR News

Public : 08/10/2023

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เดินหน้ามอบสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ขึ้นทะเบียน ภายใต้ “โครงการพัฒนาความร่วมมือภาครัฐเพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ปีงบประมาณ 2566” ให้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนเบื้องต้นที่เหมาะสมกับธุรกิจ ล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มอบส่วนลดพิเศษ สำหรับการส่งสินค้า-บริการ เพื่อลดต้นทุนเพิ่มโอกาส และยกศักยภาพต่อไป

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าว ว่า จากการที่ สสว. ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม MSME อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการพัฒนาความร่วมมือภาครัฐเพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ให้แก่ SME ได้จัดทำขึ้นในปี 2566 นี้เป็นปีแรก ซึ่งจะเป็นการจับมือระหว่าง สสว.กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่ออำนวยประโยชน์ และมอบสิทธิประโยชน์ ทั้งในรูปของการอบรม พัฒนา และลดค่าใช้จ่าย และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับ SME”

“สสว. จึงได้เดินหน้าหาช่องทางใหม่ๆ ที่เป็นที่ต้องการของผู้ประกอบการ MSME โดยหารือกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ซึ่งปัจจุบันพบว่าช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์มีอัตราการเติบโตสูงทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องทำการส่งสินค้าไปรษณีย์หรือผู้ให้บริการส่งสินค้าเอกชนเป็นจำนวนมาก ล่าสุด เราเดินหน้าหารือและได้รับความสนับสนุน จาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในการสร้างสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการ SME ที่ต้องการจัดส่งผลไม้ ต้นไม้/กล้าพันธุ์ไม้ สัตว์น้ำสวยงาม และตัวอย่างตรวจสอบของห้องปฏิบัติการ ด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศ อีกด้วย เพียงผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ลงทะเบียนสมัคร SME One ID : หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ ก็สามารถได้รับสิทธิประโยชน์ ในการเชื่อมทุกโอกาสและเติบโตไปกับเราได้”

ด้าน นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ตามที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้ประชุมหารือร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นั้น คณะผู้บริหาร ปณท พิจารณาแล้ว มีความยินดีให้ความสนับสนุนในการมอบส่วนลดในการใช้บริการ โดยหวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่ง ในฐานะองค์กรที่ให้ความสนับสนุน SME ไทย ให้เติบโต และประสบความสำเร็จ อย่างยั่งยืน”

สำหรับ รายละเอียดบริการ ที่ ปณท ให้ความสนับสนุน มีดังนี้

· สนับสนุนการจัดส่งสินค้าด้วยบริการด่วนพิเศษในประเทศ (EMS) ในอัตราส่วนลด 10% จากอัตราปกติ รายละเอียดในเอกสารสิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้

· ยินดีให้ผู้ประกอบการ/ร้านค้าในเครือข่ายของ สสว. จำหน่ายและประชาสัมพันธ์สินค้า ผ่าน www.thailandpostmart.com/ โดยสนับสนุนส่วนลดค่าธรรมเนียมต่างๆ (อยู่ระหว่างหารือในรายละเอียด)

· ผู้ประกอบการ/ร้านค้าในเครือข่ายฯ สามารถใช้บริการคลังสินค้า และมอบส่วนลดบริการ Fulfillment ของ ปณท

เป็นอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์สำหรับ SME ที่สสว.มุ่งมั่นจะหนุนเสริมผู้ประกอบการ ให้ได้มาตรฐาน และเติบโตสู่สากลต่อไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bds.sme.go.th/