บลจ.ทิสโก้ปลื้ม !   บริหารทริกเกอร์เวียดนาม TVNT8M1 ถึงเป้าใน 1 เดือน 14 วัน 

Categories : Update News, Wealth

Public : 08/10/2023

บลจ.ทิสโก้ปลื้ม ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ เวียดนาม อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8M#1 (TVNT8M1) ถึงเป้าหมายโดยใช้เวลาเพียง 1 เดือน 14 วัน โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.9531  บาทต่อหน่วย  ชี้เวียดนามยังน่าลงทุนต่อในระยะยาวจากหลากปัจจัยหนุน  

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า ช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ตลาดหุ้นเวียดนามปรับตัวลงแรง สวนทางกับปัจจัยบวกต่างๆ ที่มีอยู่ เช่น การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล การส่งออกโต และราคาหุ้นลดลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จึงทำให้ บลจ.ทิสโก้ตัดสินใจนำเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ เวียดนาม อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8M#1 (TVNT8M1) ั้งเป้าหมายมูลค่าหน่วยลงทุนที่ 10.80 บาทต่อหน่วย และด้วยมุมมองการจับจังหวะการลงทุนที่แม่นยำ ทำให้ในวันที่ 4 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุน TVNT8M1 ถึงเป้าหมาย ใช้เวลาเพียง 1 เดือน 14 วัน โดยมีมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับ 10.9531  าทต่อหน่วย ส่งผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 9% หลังจากที่ผู้จัดการกองทุนทำการขายทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อปิดกองทุน 

อย่างไรก็ตาม บลจ.ทิสโก้มองว่าในอนาคตตลาดหุ้นเวียดนามยังมีปัจจัยบวกรออยู่มาก และเหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว โดยมีปัจจัยหนุน ได้แก่ 1. รัฐบาลออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจหลายมาตรการ เช่น การลงทุนภาครัฐที่คาดว่าจะมากถึง 66 ล้านล้านดองต่อเดือน ผ่อนคลายการควบคุมตลาดตราสารหนี้ เตรียมเพิ่มระยะเวลา VISA ท่องเที่ยว ประกอบกับเดินหน้านโยบายอัตราดอกเบี้ยขาลงหลังอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำเพียง 2.43% ซึ่ง Bloomberg และ Mirae Asset Securities คาดว่าในปี 2567 เศรษฐกิจเวียดนามจะโตสูงถึง 7%  2. การส่งออกโต บริโภคในประเทศฟื้น ส่วนหนึ่งเพราะได้รับอานิสงส์จากการลดภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เหลือ 7%  ขณะที่บริษัทขนาดใหญ่ต่างย้ายฐานการผลิตมายังประเทศเวียดนาม  

ั้งนี้ ณ วันที่ 7 สิงหาคม 2566 บลจ.ทิสโก้ได้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 143 กองทุน ถึงเป้าหมายในเวลาทั้งหมด 82 กองทุน ถึงเป้าหมายเกินกำหนดเวลา 31 กองทุน มีกองทุนอยู่ระหว่างบริหารในกำหนดเวลาการลงทุน 2 กองทุน และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายทั้งหมด 28 กองทุน  

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมอื่นๆ ของบลจ.ทิสโก้ได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds