OR เปิดตัวสถานีชาร์จ “EV Station PluZ” ใน Big C ตั้งเป้าครบ 42 แห่ง ในปี 2566

Categories : Update News, PR News

Public : 08/11/2023
 

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมกับ ดร. ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ สายธุรกิจดิจิทัล บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซี สาขาติวานนท์ ซึ่งติดตั้งพร้อมกับเปิดให้บริการในศูนย์การค้าบิ๊กซีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา รวมจำนวนทั้งสิ้น 12 แห่ง เพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายพลังงานสะอาดและรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงความสะดวกในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มากขึ้น

 

นายสุชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ในศูนย์การค้าบิ๊กซี นำร่องติดตั้งแห่งแรก ณ สาขาสระแก้ว ซึ่งขณะนี้ได้เปิดให้บริการไปแล้ว 12 แห่ง ด้วยเครื่องชาร์จกำลังไฟสูงสุด 120 kW ประกอบด้วยหัวชาร์จประเภท DC CCS2 จำนวน 2 หัว และ AC Type 1 จำนวน 1 หัว อีกทั้งมีแผนดำเนินการติดตั้งให้เสร็จสิ้นภายในปี 2566 นี้ ให้ครบ 42 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าใช้บริการในสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น และสามารถเดินชอปปิ้งหรือทำธุระต่าง ๆ ที่ศูนย์การค้าขณะรอชาร์จรถได้อีกด้วย นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ที่รองรับระบบการค้นหา นำทาง จองชาร์จล่วงหน้า เริ่ม-หยุด การชาร์จ และชำระเงินได้ในแอปเดียว

OR ยังเดินหน้าขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ ให้สามารถเข้าถึงบริการในสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งในระยะเวลาครึ่งปีแรกของปี 2566 รถยนต์ไฟฟ้าจดทะเบียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ OR วางเป้าหมายขยายเครือข่าย EV Station PluZ ให้ได้ 800 แห่ง ในปี 2566 ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 477 แห่ง ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนกรกฎาคม 2566) ซึ่งนอกจากพื้นที่ภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น แล้ว OR ยังมีแผนขยายสาขาออกไปยังพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ที่มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร และอาคารสำนักงาน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ มากที่สุด