BE8 ประกาศความพร้อมรุกตลาดต่างประเทศยกระดับสู่ผู้นำอุตสาหกรรมด้วย Digital Transformation Ecosystem

Categories : Update News, PR News

Public : 08/17/2023

BE8 ประกาศความพร้อมรุกตลาดต่างประเทศยกระดับสู่ผู้นำอุตสาหกรรมด้วย Digital Transformation Ecosystem

@โชว์ศักยภาพพร้อมแข่งขันทุกมิติ พุ่งเป้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ปีนี้ตั้งเป้าปักธงตลาดออสเตรเลีย

เบริล 8 พลัส ผู้นำธุรกิจที่ปรึกษาด้าน Digital Transformationแบบครบวงจร  แถลงเปิดตัวทีมผู้บริหารกลุ่ม BE8 ประกาศความพร้อมในการขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับสู่ผู้นำอุตสาหกรรมด้วย Digital Transformation Ecosystem แบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยปีนี้ให้ความสำคัญตลาดออสเตรเลียเนื่องจากเป็นตลาดที่มีความสำคัญของธุรกิจเทคโนโลยี ทั้งจากมูลค่าตลาดที่สูง แย้มอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือพันธมิตรในหลายอุตสาหกรรม

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ผู้นำธุรกิจที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation แบบครบวงจร เปิดเผยว่า BE8 พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมด้วย Digital Transformation Ecosystem แบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากบริษัทได้ขยายธุรกิจร่วมทุนใน 6 บริษัทผู้นำด้าน Tech ทำให้การสร้างระบบนิเวศที่มาจากการเชื่อมต่อหลายระบบ หลายบริการ เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ มีศักยภาพครบทุกมิติ สามารถสร้างบริการที่ครบวงจรเพื่อส่งมอบความสำเร็จให้ลูกค้าในการนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์การทำงานแบบดิจิทัลเข้ามาใช้ในการวางรากฐานการดำเนินธุรกิจ เปลี่ยนผ่านระบบการทำงานในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมองค์กร 

นายอภิเษก กล่าวต่อว่า กลุ่ม BE8 วางเป้าหมายที่จะนำ Digital Transformation Ecosystem ไปสร้างธุรกิจใหม่ให้กับลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องการพันธมิตรที่จะสนับสนุนด้านเทคโนโลยีทั้งในและต่างประเทศ โดยปีนี้กลุ่ม  BE8 มีแผนที่จะขยายตลา

ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้าน Digital Transformation ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเรามั่นใจว่าการให้บริการของเราตอบโจทย์ลูกค้าและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกันได้ ซึ่งปัจจุบันกลุ่ม BE8 ได้มีการฟอร์มทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านDigital Transformation เข้ามาดูแลด้านศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ ภายใต้การนำของ Mr.Charles Woodall ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BE8 International

"เรามั่นใจว่า เราเป็นกลุ่มบริษัทด้าน Digital Transformation ที่มีศักยภาพสูงที่สุดในประเทศ เราพร้อมแล้วที่จะสร้างความสำเร็จให้ทุกธุรกิจผ่านกระบวนการดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด และพร้อมนำความเชี่ยวชาญไปต่อยอดธุรกิจในต่างประเทศ" นายอภิเษกกล่าว

สำหรับจุดแข็งของกลุ่ม BE8 คือมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และมีความเข้าใจในการทำงานของลูกค้าองค์กรจากทุกอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันบริษัทในเครือกลุ่ม BE8 ล้วนมีประสบการณ์และเป็นผู้นำธุรกิจในแต่ละด้าน  มีพันธมิตรเป็น World Class Technology มากกว่า 50 ราย มีบุคคลากรทั้งด้านที่ปรึกษา และนักพัฒนาซอฟแวร์มากกว่า 1,000 คน ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมและที่ผ่านมามีผลงานของลูกค้าที่ส่งมอบสำเร็จแล้วมากกว่า 750 โครงการ ซึ่งล้วนเป็นองค์กรขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อการให้บริการของกลุ่ม BE8

“ในส่วนของการร่วมมือกับพันธมิตร หรือการ Joint Venture เราก็มีการพูดคุยกับหลายบริษัท น่าจะมีโอกาสให้เราได้ร่วมงานกับพันธมิตรอีกหลายอุตสาหกรรมในอนาคตเพื่อช่วยสร้างธุรกิจ new S-curve ด้วยการใช้เทคโนโลยี นายอภิเษกกล่าว

ด้าน Mr.Charles Woodall ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BE8 International กล่าวถึงแผนการเติบโตในการขยายตลาดต่างประเทศ ว่าประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิกจะเป็นภูมิภาคแรกที่กลุ่ม BE8 จะรุกตลาด เพราะเราเคยได้โครงการในหลายประเทศ ซึ่งเราได้มีการสำรวจตลาดในแต่ละประเทศ และจะมีกลยุทธ์ในการขยายแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ซึ่งวันนี้เรามีความมั่นใจว่า เรามีศักยภาพพร้อมที่จะแข่งขันในระดับสากลแล้ว

"ปีนี้เราให้ความสำคัญกับตลาดออสเตรเลีย เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความสำคัญของธุรกิจเทคโนโลยี ทั้งจากมูลค่าตลาดด้าน IT ที่สูงมาก ใหญ่กว่าตลาดไทยกว่า 10 เท่า และความล้ำหน้าในการรับเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้การให้บริการบางส่วนที่ถือเป็นความเชี่ยวชาญของกลุ่ม BE8 ยังมีโอกาสเติบโตสูงในตลาดออสเตรเลีย" Mr.Charles Woodall กล่าว

ที่ผ่านมา BE8 ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย นำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาเสริมการให้บริการด้านการขนส่งเอกสารสำคัญต่างๆ ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของวงการรับ-ส่งเอกสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือe-Document บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ก็ได้ร่วมกับบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK จัดตั้งบริษัทแบบกิจการร่วมค้า (Joint Venture) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม หรือ Green Tech และก็ได้ร่วมกับ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อบริษัท ออริจิ้น บีอีเอท จำกัด (ORIGIN BE8) เพื่อดูแลงานด้านเทคโนโลยี ครอบคลุมทั้งระบบหลังบ้านและหน้าบ้านทั้งหมดของทุกกลุ่มธุรกิจในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ โดยมีเป้าหมายหลักที่จะนำเทคโนโลยีไปช่วยขับเคลื่อนและสร้างธุรกิจและบริการใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรของเรา