“อมตะ” เสนอรัฐบาลใหม่สานต่อมาตรการเชิงรุกปราบเพจปลอมภัยระบบเศรษฐกิจไทย

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/13/2023

“อมตะ”เดินหน้าร่วมมือหน่วยงานปราบมิจฉาชีพไซเบอร์ต่อเนื่อง เสนอรัฐบาลเร่งมาตรการป้องกันลดความสูญเสียทรัพย์สินของประชาชน ชี้เป็นภัยต่อระบบเศรษฐกิจ กระทบความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือรณรงค์เตือนภัยประชาชนอย่า หลงเชื่อ เช็คข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน

 

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความร่วมในการสกัดกั้นและปราบปรามเพจปลอมระบาดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งอมตะ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของกลุ่มมิจฉาชีพที่มีการนำข้อมูลมาเชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงทุนผ่านระบบออนไลน์ ทั้งเฟสบุ๊ค และไลน์ โดยใช้วิธีจูงใจให้ผลตอบแทนสูงในระยะสั้นเกินความเป็นจริง ซึ่งพบว่า มีเพจหลายรูปแบบที่มาชักชวนจูงใจทำให้ประชาชนเกิดความสูญเสียทรัพย์สินและเงินทองมูลค่าสูง ขณะนี้แม้จะมีการปราบปรามและจับกุมผู้กระทำผิดไปแล้วหลายครั้งตั้งแต่ปี 2565 – 2566 เป็นจำนวนมาก แต่สถานการณ์ก็ยังไม่คลี่คลาย ดังนั้นทางอมตะจึงยังไม่หยุดนิ่งที่จะดำเนินการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและตลาดหลักทรัพย์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลข่าวสารและเกิดความระมัดระวังในการลงทุน

   

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีแผนที่จะดำเนินการกับผู้กระทำผิดโดยการยึดทรัพย์มูลค่า 600 ล้านบาท เพื่อมาเฉลี่ยทรัพย์ที่ตรวจยึดคืนแก่ผู้เสียหาย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้เสียหายในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนภัยผ่านข้อมูลข่าวสารทางเพจตำรวจไซเบอร์ เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นจุดสังเกตก่อนการตัดสินใจการลงทุน โดยสังเกตได้จากเครื่องหมาย Blue Badge หรือเครื่องหมายถูกสีฟ้า ที่แสดงถึงบัญชีหลักของเพจอมตะ หรือบริษัทอื่นๆที่เป็นเป้าหมายของกลุ่มมิจฉาชีพ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

   

นายวิกรม กล่าวอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลใหม่กำลังเข้ามาบริหารประเทศ จึงอยากให้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ซึ่งมีการแพร่ระบาดและมีการใช้ฐานของต่างประเทศเป็นแหล่งหลอกลวงมายังประเทศไทย ซึ่งมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และยังเป็นการสร้างผลกระทบต่อระบบ เศรษฐกิจของประเทศดังนั้นขอให้ประชาชนมีการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดก่อนจะตัดสินใจลงทุน หากมีข้อสงสัย ให้สอบถามมายังเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่จะสามารถตอบข้อเท็จจริงและให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ได้ที่เบอร์โทร 0610350007 และ 02-7920000