“D” เดินหน้าเปิดศูนย์ผ่าตัดขากรรไกรไตรมาส 4 มั่นใจผลงานปี 2566 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

Categories : Update News, Stock Market

Public : 09/13/2023

 

เดนทัล คอร์ปอเรชั่น  เดินหน้าขยายธุรกิจเพิ่ม  เตรียมเปิดศูนย์ศัลยกรรมกระดูกขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน ในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับดีจากลูกค้าที่มีปัญหาช่องปาก และความผิดปกติของใบหน้า คาดผลประกอบการปี 2566 โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15% เหตุรายได้เพิ่มจากการขยายธุรกิจ และแผนปรับเพิ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามกระแสท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ยังแรงต่อเนื่อง

 

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจให้บริการด้านทันตกรรม กลุ่มบริษัท เดนทัล จึงมีแผนขยายธุรกิจเพื่อให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร  โดยในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้  โรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH)  ได้เตรียมเปิดศูนย์ศัลยกรรมกระดูกขากรรไกรบนใบหน้า ซึ่งจะเป็นการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน

   

โดยศัลยกรรมกระดูกขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน เป็นการรักษาผู้ป่วยที่ประสบปัญหาเรื่องของการสบฟัน ปัญหาคางยื่น หน้าเบี้ยว คางเบี้ยว ฟันล่างยื่นคร่อมฟันบน หรือ ฟันบนคร่อมฟันล่าง ที่จะส่งผลกระต่อการใช้ชีวิตในประจำวัน  ทั้งในการบดเคี้ยว การสบฟัน การออกเสียง และส่งผลต่อโครงสร้างของใบหน้า การรักษาด้วยวิธีดังกล่าว  นอกจากช่วยด้านปัญหาในช่องปากแล้ว ยังเป็นการช่วยแก้ปัญหาทางด้านบุคลิกภาพ และการปรับความสวยงามบนใบหน้า ซึ่งผู้เข้ารับการรักษาจะอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด จากศัลยแพทย์ผู้ชำนาญด้านการขยับเคลื่อนกระดูกขากรรไกร  กับทีมทันตแพทย์สาขาศัลยศาสตร์ช่องปากและแม็กซิลโลเฟเชียล ที่เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดขากรรไกร ร่วมกับการดูแลของทันตแพทย์จัดฟันที่มีประสบการณ์สูง

 

สำหรับการผ่าตัดขากรรไกรร่วมกับการจัดฟัน  มี 2 แบบ คือ แบบดั้งเดิม (Conventional approach) เป็นการจัดฟันก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ18 เดือน จึงผ่าตัดขากรรไกร และจัดฟันต่อหลังผ่าตัดขากรรไกร ใช้เวลาอีกประมาณ 6 เดือน ( จัดฟัน-ผ่าตัด-จัดฟัน ) และแบบผ่าตัดก่อนจัดฟัน (Surgery-first approach) เป็นการรักษาที่ได้รับความนิยมสูง เพราะใช้ระยะเวลาในการรักษาที่เร็วกว่า และยังช่วยแก้ปัญหาความผิดปกติรุนแรงของใบหน้า ที่ไม่พึงประสงค์ของคนไข้ได้ด้วย