บลจ.ไทยพาณิชย์ขึ้นแท่น‘Best INDEX FUND House’ครบกองทุนดัชนีตลาดชั้นนำทั่วโลก

Categories : Update News, Wealth

Public : 09/25/2023
 

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัดหรือ SCBAM เปิดเผยว่า โลกการลงทุนทุกวันนี้เปิดกว้างเชื่อมถึงกันทั่วโลก ประกอบกับSCBAM มีความมุ่งมั่นขยายผลิตภัณฑ์กองทุนรวมครอบคลุมทุกตลาดหลักทั่วโลก เพื่อเป็นทางเลือกและเพิ่มโอกาสการลงทุนให้กับนักลงทุนไทย ทำให้ปัจจุบัน SCBAM มีกองทุนดัชนี (Index Fund) ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อให้นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ง่ายในทุกตลาดดัชนีหลักทั่วโลก รวมถึงกลุ่มธุรกิจเมกะเทรนด์ต่างๆ ที่สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 1 บาท และล่าสุด SCBAM ได้รับรางวัล ‘Best Asset Manager (Index Funds)’ in Thailand รางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคอาเซียน จากเวที Alpha Southeast Asia Fund Management Awards 2023 นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ ย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเป็น บลจ. ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด และวิสัยทัศน์ที่ต้องการเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรอันดับหนึ่งด้านการบริหารจัดการกองทุน เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน และให้เป็นที่เชื่อมั่นของกลุ่มพันธมิตรในระดับภูมิภาค

 

ปัจจุบัน SCBAM มีกองทุนดัชนี (Index Fund) ที่อยู่ภายใต้การบริหารรวม 29 กองทุน ครอบคลุมทั้งตลาดหุ้นโลก ตลาดหุ้นภูมิภาค ตลาดหุ้นรายประเทศ ทั้งประเทศเศรษฐกิจหลัก เช่น สหรัฐฯ จีน ยุโรป ญี่ปุ่น และกลุ่มประเทศเอเชีย และตลาดหุ้นประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ เช่น อินเดีย เกาหลี อินโดนีเซีย และไทย นอกจากนี้ กองทุนดัชนีของ SCBAM ยังครอบคลุมถึงการลงทุนในหุ้นธีมเมกะเทรนด์มาแรง ที่ได้รับปัจจัยหนุนจากการเปิดเมืองและการขับเคลื่อนโลกนวัตกรรมในปัจจุบัน เช่น หุ้นธีมการท่องเที่ยวและสันทนาการl, Semiconductor, Electric Vehicle (EV) และ Blockchain รวมถึงสินทรัพย์ทางเลือกอย่างน้ำมัน และทองคำ

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า “ภาพรวมของเศรษฐกิจโลกในปี 2024 มีโอกาสขยายตัวที่ดีขึ้นกว่าปี 2023 โดยคาดการณ์ว่ามีโอกาสที่ GDP จะปรับขึ้นเป็น 2.4% จากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจที่มีพื้นฐานแกร่ง ประกอบกับปัจจัยเงินเฟ้อที่มีทิศทางชะลอตัว ราคาพลังงานเริ่มปรับลด และนโยบายการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคาคารกลางในกลุ่มประเทศพัฒนาที่ผ่อนคลายมากขึ้น เศรษฐกิจในประเทศต่างๆกำลังรอจังหวะฟื้นตัว การทยอยลงทุนสะสมในกองทุนดัชนีที่สามารถสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงกับการเคลื่อนไหวของดัชนีอ้างอิงจึงมีความน่าสนใจ เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนในระยะยาว

จุดเด่นหลักของ “กองทุนดัชนี” คือการเป็นทางเลือกการลงทุนที่สามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นระดับโลกได้ง่าย ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนแบบสม่ำเสมอ (Dollar Cost Average: DCA) เหมาะกับทั้งผู้ที่เพิ่มเริ่มต้นลงทุน ผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงพอร์ตลงทุน หรือผู้ลงทุนที่ต้องการออมเงินผ่านกองทุนรวมเพื่อโอกาสสร้างการเติบโตในระยะยาว” ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลกองทุนดัชนีทั้งหมดของ SCBAM ได้ที่ https://scbam.info/3oH9A08