“พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” สุดยิ่งใหญ่! ประชาชน เรือนแสนแห่เข้าชมปลุกกระแสฟีเวอร์ “มอเตอร์สปอร์ตแดนใต้เงินสะพัดดันเศรษฐกิจ สงขลา

Categories : Update News, Stock Market

Public : 10/25/2023

      “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” สุดยิ่งใหญ่! ประชาชน เรือนแสนแห่เข้าชมปลุกกระแสฟีเวอร์ “มอเตอร์สปอร์ตแดนใต้เงินสะพัดดันเศรษฐกิจ สงขลา

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ผนึกกำลัง เอส 63 โปรเจค  ระเบิดความมันส์เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตแบบปิดเมือง “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ยกพลศึกมอเตอร์สปอร์ตแถวหน้าของเมืองไทย “พีที แมกซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023” ดวลเดือดสนามสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ ขณะแฟนความเร็วภาคใต้สร้างกระแส “มอเตอร์สปอร์ตฟีเวอร์” แห่เข้าชมเรือนแสน 

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ พีที แมกซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2023 ดวลความเร็วสนามสุดท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามสงขลา สตรีท เซอร์กิต ภายใต้รายการ “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันแบบปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในเส้นทางสวยงามเลียบหาดชลาทัศน์-หาดสมิหลา โดยได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงแฟนจากต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้าชมอย่างคับคั่ง

พิธีเปิดการแข่งขันมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี        นายสมนึก พรมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี รวมถึง นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานกรรมการ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานกับความสำเร็จในครั้งนี้

พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามท่ามกลางเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากชาวสงขลาและแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เข้าชมมากกว่า 150,000 คน ตลอดทั้งสุดสัปดาห์  นับเป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความนิยมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในโซนภาคใต้      ของไทย

โดยนอกจากการแข่งขันสุดเข้มข้นในสนามแข่ง พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ยังเอาใจผู้เข้าชมด้วยกิจกรรมต่างๆ แบบจัดเต็มภายใต้คอนเซ็ปต์ “เทศกาลมอเตอร์สปอร์ต” ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงานอย่างมาก พร้อมกับกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนระหว่างการจัดงานอย่างมหาศาล

ไฮไลท์ของสุดสัปดาห์นี้อยู่ที่การแข่งขัน สยาม ซีรีส์ ซึ่งถือเป็นการดวลความเร็วของยอดนักแข่งแถวหน้าของเมืองไทย ประกอบด้วยรุ่น SIAM GT, SIAM TRUCK, SIAM GROUP A, SIAM 1500, SIAM GROUP N และรุ่นเล็กอย่าง SIAM ECO นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซสุดมันส์อย่าง Special Race Club, TTR Academy รวมถึง Honda One Make Race 2023สนามสุดท้ายอีกด้วย

ผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง SIAM GT ปรากฏว่าชัยชนะเรซ 5 ตกเป็นของ โทนี เพอร์ซี นักขับจอมเก๋าจาก Insane Motorsport @ Stoneking Construction ตามด้วย ENZO NG จาก Team Singapore Rotary Revolution ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สิทธิโชค ขอนยาง จาก Team AP Motorsport ขณะที่ผลในเรซที่ 6 ปรากฏว่า ประทีป ตันประเสริฐ จาก Bendix SRT Racing คัมแบ็คกลับมาคว้าชัยชนะไปครอง โดยมี ENZO NG และ ธนกร       ชัยภิรมย์ศรี จาก Rotary Revolution  Rx8 ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 และ 3

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่มีผู้ชมติดตามจำนวนจากได้แก่ SIAM TRUCK ผลปรากฏว่า ศุภชัย  คงมั่น จาก เทพประทานพร ออโต้ แม็กซ์ รวมช่างเชียงกง นิติโรจน์ฟิชชิ่ง mobil 1 racing team คว้าชัยชนะเรซ 5 ไปครอง โดยมี วริศ อ่อนระยับ จาก SKZIC TUNE BY AOT และ เขมรัช ขอนพุดซา จาก เสี่ยพัฒน์รังนกแท้ - Prospeed - Mitsubishi Ralliart ตามเข้าป้ายในอันดับ 2-3 ส่วนผลในเรซที่ 6 ปรากฏว่า ชยพล จันทกิจ นักขับจอมเก๋าจาก WISE รวมช่างเชียงกง เรซซิ่ง ทีม คว้าชัยไปครอง เหนือ ศุภชัย ในอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก SKZIC TUNE BY AOT

รุ่น SIAM GROUP A ผลเรซ 5 ปรากฏว่า ณัฏฐภพ แก้วกาญจนเศรษฐ์ จาก DNA racing team by voltronic ซิวแชมป์ไปครอง เหนืออันดับ 2 และ 3 อย่าง สาชัย ณัฐกุญชร จาก AUTOBACS TEAM THAILAND และจอมเก๋า หทัย ไชยวัณณ์ จาก WISE Singha ELF Master Meat ามลำดับ ส่วนผลในเรซ 6ปรากฏว่า จิรภัทร์ จิรประณีต จาก BK Racing Cluth by BBG Racing Team ตามด้วย ณัฏฐภพ ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สาชัย

      “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2023” สุดยิ่งใหญ่! ประชาชน เรือนแสนแห่เข้าชมปลุกกระแสฟีเวอร์ “มอเตอร์สปอร์ตแดนใต้เงินสะพัดดันเศรษฐกิจ สงขลา

ผลในรุ่น SIAM 1500 ปรากฏว่าชัยชนะเรซ 5 เป็นของ ปริวัตร์ เมฆาเสถียรสกุล จาก SINGHA ELF MASTER MEAT ตามด้วย อรุณพงศ์ ศรีฤทธิ์ จาก Nexzter HGR Racing Team by VG ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธนาธิป ธนลาภานันท์ จาก Autobacs Team Thailand ขณะที่เรซ 6 ชัยชนะตกเป็นของ ธเนศ ชูเชิด จาก SINGHA ELF MASTER MEAT ตามด้วย อรุณพงศ์ และ ปวิธชาติ รัตตกาลกูล จาก Nexzter Foresta PTS Racing Team   ในอันดับ 2 และ 3

เกมในรุ่น SIAM GROUP N ชัยชนะเรซที่ 5ตกเป็นของนักขับดาราหนุ่มอย่าง “บีม” ศรัณยู ประชากริช จาก 333 CJ โชว์จุ่งลูกหมาก by บีมพลังใบ ตามด้วย ROY TANG จาก EXOL TOYOTA PATTAYA 1998 ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ นิพิฐพนธ์ วัฒนานิตย์ จาก Nexzter HGR Racing Team by PMC52 ด้านผลในเรซ 6 ปรากฏว่า “บีม” ศัณยู เหมาชัยไปครองได้สำเร็จ โดยมี นิพิฐพนธ์ และ ROY TANG ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และ 3

และผลในรุ่น SIAM ECO ชัยชนะเรซ 5 เป็นของ จตุพล ธารเหลืองทอง จาก BK Racing Cluth by MB Tuning Shop4 Service ตามด้วย ณัฐวุฒิ ปลื้มดวง จาก Faststore ในอันดับ 2ขณะที่ชัยชะเรซที่ 6 ตกเป็นของ ณัฐวุฒิ เช่นเคย ตามด้วย ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก Wise by the hub และ นันท์ชญาน์ นำโชคชัยเจริญ จาก BKC Motorsport ในอันดับ 2 และ 3

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขัน พีที แมกซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ ตั้งเป้าเดินหน้าจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องี่ สงขลา สตรีท เซอร์กิตและพร้อมยกระดับมาตรฐานการจัดงานให้มีความยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นในปีหน้า