ออมสิน กระตุ้นคนไทยใส่ใจออม เนื่องในวันออมแห่งชาติ 31 ต.ค. 2566

Categories : Update News, Finance

Public : 10/27/2023

ออมสิน กระตุ้นคนไทยใส่ใจออม เนื่องในวันออมแห่งชาติ 31 ต.ค. 2566 จัดเต็มโปรเงินฝากทั้งเยาวชน และคนชอบออมผ่านสลาก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการออมมากมาย

   

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยตระหนักรู้และใส่ใจเรื่องการออมมากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นที่ทำให้ภาพรวมการออมโดยเฉพาะการฝากเงินกับธนาคาร มีการปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19  อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังคงเดินหน้าบทบาทส่งเสริมการออม โดยตั้งเป้าขยายผลสร้างความเข้าใจให้ประชาชนออมอย่างมีเป้าหมาย รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ช่วยสนับสนุนให้เกิดการออมระยะยาวเพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ

   

สำหรับวันออมแห่งชาติ ประจำปี 2566 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ออมดี มีสุข” ธนาคารได้จัดแคมเปญเงินฝากกระตุ้นการออม อาทิ

1) เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 10 เดือน ดอกเบี้ยเทียบเท่าฝากประจำ 2.11% ต่อปี ไม่เสียภาษี

2) สลากออมสินพิเศษ เพิ่มดอกเบี้ยครบอายุ สูงสุด 1.20 บาท/หน่วย และเพิ่มรางวัลพิเศษ สูงสุด 50 ล้านบาท รวมถึงโปรโมชันประจำวันออมแห่งชาติที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ผู้ฝากเงิน 500 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์รับกระปุกดีไซน์พิเศษเป็นที่ระลึก โดยเปิดลงทะเบียนจองสิทธิ์ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th และ LINE OFFICIAL : GSB Society ตั้งแต่วันที่ 27 - 30 ตุลาคม 2566 และเปิดให้ฝากเงินพร้อมรับกระปุกในวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2566 ณ สาขาธนาคารออมสินที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ไว้

   

นายวิทัย กล่าวถึง ภาพรวมเงินฝากคงค้างของธนาคารออมสินว่า อยู่ที่รนะดับ 2.6 ล้านล้านบาท  เแบ่งเป็นเงินฝากในรูปของสลาก 1.2 ล้านล้านบาท  เป็นโปรดักต์ธงของธนาคารและล่าสุดได้เพิ่มรางวัลที่  1  มูลค่า 50 ล้านบาท  , เงินฝากออมทรัพย์เผื่อเรียกอีกราว 20% ของพอร์ต ที่เหลือเป็นเงินฝากประจำ

ขณะที่โครงการธนาคารโรงเรียน ยังสนับสนุนต่อเนื่อง มียอดรวมบัญชีมากกว่า 2 ล้านบัญชี จากโรงเรียนที่ร่วมโครงการกว่า 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ มีทำโครงการ Digital School Bank อีก 50 แห่ง ตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 250 แห่ง

สำหรับกระปุกออมสินเนื่องในวันออมแห่งชาติปีนี้ เป็นผลงานการออกแบบลวดลาย โดยศิลปินเด็กจากมูลนิธิออทิสติกไทย ลวดลายการออกแบบสวยงามตามคอนเซปต์รักษ์โลก ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนก่อนมีสิทธิ์ก่อน ของมีจำนวนจำกัด การเปิดให้นักสะสมกระปุกได้ร่วมกิจกรรมบน GSB Metaverse เพื่อจองกระปุกลายพิเศษ ออกแบบโดยศิลปิน Digital Art “คุณตุ๊ ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม” จำกัดจำนวนเพียง 10,000 สิทธิ์เท่านั้น สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ GSB Metaverse

นอกจากนี้ นายวิทัย  เปิดเผยถึงเรื่องมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอลว่า กระทรวงการคลัง มอบนโยบายให้ ธนาคารออมสิน ร่วมมือกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  ออกสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยกลุ่มนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ เบื้องต้นจะเป็นโครงการสินเชื่อดอกเบี้ย ไม่ใช้หลักประกัน หรือคนค้ำประกันในการขอสินเชื่อ ซึ่งคาดว่าจะปล่อยกู้ได้สูงสุดต่อรายที่ 1 แสนบาท