กรุงศรี มอบรางวัล “Krungsri Digital Innovation Awards 2023”หนุนธุรกิจไทยขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่โลกอนาคต

Categories : Update News, Finance

Public : 10/27/2023
 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ เดินหน้ายกระดับมาตรฐานธุรกิจแห่งอนาคต จัดพิธีมอบรางวัล Krungsri Digital Innovation Awards 2023 ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเชิดชูและสนับสนุนองค์กร ผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ พันธมิตรธุรกิจ รวมถึงบุคคลที่มีความโดดเด่นและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมจนประสบความสำเร็จ พร้อมเป็นต้นแบบให้ธุรกิจหรือผู้ประกอบการรายอื่นได้เห็นประโยชน์และความสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรหรือธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในโลกอนาคต

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภาคธุรกิจจะต้องตื่นตัวและเตรียมพร้อมด้วยการบูรณาการธุรกิจกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านดิจิทัลเข้าด้วยกันเพื่อการปรับตัวที่รวดเร็วและทันต่อกระแส กรุงศรี ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง เราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและพร้อมจะบ่มเพาะ Innovation Culture ให้เป็นแกนหลักสำคัญในการขับเคลื่อนกรุงศรีสู่อนาคต ซึ่งการจัดพิธีมอบรางวัล Krungsri Digital Innovation Awards ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกย่องบุคคลและองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการเสริมสร้างนวัตกรรมและความหลากหลาย ทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบุคคล องค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในสายงานการสร้างนวัตกรรม โดยกรุงศรีขอชื่นชมและยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัล มา ณ โอกาสนี้”

นายเคนอิจิ ยามาโตะ (ที่ 10 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายสยาม ประสิทธิศิริกุล (ที่ 10 จากซ้าย) ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มอบรางวัล Krungsri Digital Innovation Awards จำนวนทั้งสิ้น 14 รางวัลให้แก่องค์กร ผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ พันธมิตรธุรกิจ และบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีได้อย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประสิทธิผลสูงสุด

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “พิธีมอบรางวัลในครั้งนี้เปรียบเสมือนการจุดประกายให้วงการธุรกิจมีความกระตือรืนร้นที่จะพัฒนาและประยุกต์ใช้นวัตกรรมให้เกิดประโยชน์และเหมาะสมต่อการดำเนินกิจการอย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงการปรับตัวทั้งในแง่ระบบการบริหารจัดการ โครงสร้างพื้นฐาน และวัฒนธรรมองค์กรที่จะเอื้อต่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างแข็งแกร่งมั่นคง กรุงศรีพร้อมเดินเคียงข้างและส่งเสริมยกระดับศักยภาพให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วนได้ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ไม่เพียงส่งผลด้านการเติบโตของกิจการ หากยังจะเป็นแรงหนุนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน”

รางวัล Krungsri Digital Innovation Awards 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดย Stellar by krungsri (สเตลลาร์ บาย กรุงศรี) ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ที่กรุงศรีได้ริเริ่มและจัดตั้งขึ้น โดยมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมทั้งส่งเสริมวัฒนธรรมด้านนวัตกรรมภายในองค์กรของกรุงศรี สำหรับหลักเกณฑ์และกระบวนการพิจารณารางวัลในครั้งนี้ หน่วยงาน Stellar by krungsri ได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในกรุงศรีและตัวแทนของภาครัฐ เอกชน นักลงทุน สตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่มีทั้งประสบการณ์และความสามารถ ร่วมคัดเลือกและตัดสินรางวัลด้วยเกณฑ์ที่เหมาะสมกับรางวัลในแต่ละประเภท รวมทั้งสิ้น 14 รางวัล

รางวัล Krungsri Digital Innovation Awards ประจำปี พ.ศ. 2566 รวมทั้งสิ้น 14 รางวัล จาก 5 สาขา ดังนี้

สาขาองค์กรธุรกิจ (Corporate) จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ Best Corporate Innovation รางวัลองค์กรที่มีความโดดเด่นและทรงอิทธิพลในด้านนวัตกรรมดิจิทัล - Siam Cement Group หรือ SCG

Best Corporate Digital Innovation Product รางวัลผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นและก้าวข้ามขอบเขตของเทคโนโลยี ประสบการณ์ผู้ใช้ และผลกระทบของตลาด - AI and Robotics Ventures Company Limited

Best Corporate Innovation CEO รางวัลซีอีโอในภาคธุรกิจที่มีบทบาทสําคัญในการส่งเสริมนวัตกรรมภายในบริษัท - คุณธีรพงศ์ จันศิริ President & CEO of Thai Union Group PCL.

สาขาองค์กรญี่ปุ่น (Japan Corporate: JPC) จำนวน 1 รางวัล ได้แก่

Best JPC Corporate Innovation รางวัลองค์กรญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นและทรงอิทธิพลในด้านนวัตกรรมดิจิทัล - บริษัท ซีโร่บอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด

สาขาผู้ประกอบการ SME จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ Best SME Innovation รางวัล SME ที่แสดงถึงนวัตกรรมที่โดดเด่นในสาขาของตน - บริษัท เอ็กซา ซีแลม จำกัด

Best SME Digital Innovation Product รางวัลผลิตภัณฑ์ดิจิทัล SME ที่โดดเด่นเป็นเลิศในด้านฟังก์ชันการทํางาน ประสบการณ์ผู้ใช้ และความเกี่ยวข้องของตลาด - บริษัท ซุปเปอร์ชีป จำกัด

Best SME Innovation CEO รางวัลซีอีโอ SME ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม - คุณสุรนาม พานิชการ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง จำกัด

สาขาสตาร์ทอัพ (Startup) จำนวน 4 รางวัล ได้แก่

Startup of the Year รางวัลสตาร์ทอัพ Series B ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโต การขยายตัว และความโดดเด่นในตลาดในปีที่ผ่านมา ที่แสดงถึงศักยภาพในการประสบความสําเร็จในระยะยาว - Flash Express

Rising Star Startup รางวัลสตาร์ทอัพ Series A ที่แสดงถึงความสำเร็จในระยะเริ่มต้นธุรกิจ ศักยภาพที่โดดเด่น และวิสัยทัศน์ที่น่าจับตาสำหรับการเติบโตในอนาคต- 24 Solution Group (Thailand)

Social Impact Startup รางวัลสตาร์ทอัพที่สร้างความแตกต่างที่จับต้องได้ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมด้านการจัดการกับปัญหาที่สําคัญ และสร้างผลกระทบทางสังคมที่มีความหมาย - Ricult Thailand

Startup Founder of the Year รางวัลผู้ประกอบการที่โดดเด่นที่แสดงถึงความเป็นผู้นำ นวัตกรรม และอิทธิพลต่อการสร้างและการเติบโตของธุรกิจ - คุณยอด ชินสุภัคกุล CEO LINE MAN Wongnai

 

สาขาบุคคลและองค์กร (Individual and Organization) จำนวน 3 รางวัล ได้แก่

Innovation Hero of the Year (Individual) รางวัลประเภทบุคคลที่มีบทบาทในการสนับสนุนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ระบบนิเวศนวัตกรรม ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ - ผศ. ดร. ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า (depa)

Innovation Hero of the Year (Organization) รางวัลประเภทองค์กรที่มีบทบาทในการสนับสนุนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ระบบนิเวศนวัตกรรม ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ - THAI STARTUP Association (สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย)

Diversity Leader of the Year รางวัลยกย่องผู้นําที่โดดเด่นด้านการส่งเสริมความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่าง และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและนวัตกรรม - คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ CEO and Co-Founder Techsauce