SCAP ปิดจ๊อบขายหุ้นกู้ 1,677 ล้านบาท นำเงินต่อยอดธุรกิจสินเชื่อมอไซค์ใหม่

Categories : Update News, Stock Market

Public : 11/20/2023
 

SCAP ประสบผลสำเร็จขายหุ้นกู้ กวาดยอดท่วมท้น 1,677 ล้านบาท ได้กระแสตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน สะท้อนความเชื่อมั่นในผลการดำเนินงาน ด้านซีอีโอ วิชิต พยุหนาวีชัย เผยพร้อมนำเงินทุนปล่อยสินเชื่อใหม่แก่ลูกค้าบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างการเติบโตในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี คาดจบปี 2566 ผลงานโดดเด่น ทำรายได้นิวไฮ

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการเสนอขายหุ้นกู้ใหม่ทั้งหมดรวม 3 ชุด ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 2 เดือน 23 วัน ดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี, หุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 2 ปี ดอกเบี้ย 4.35%, และหุ้นกู้ชุดที่ 3 อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 4.90% ต่อปี ผ่านการจัดจำหน่ายโดยสถาบันการเงิน 8 แห่ง โดยยอดรวมในการจำหน่ายครั้งนี้ อยู่ที่ 1,677.2 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีและได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบันในการเข้าซื้อหุ้นกู้ในครั้งนี้

 

 

ทั้งนี้เงินทุนที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนต่อเนื่องในการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศที่เริ่มดำเนินงาน โดยเฉพาะธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ที่เป็นเครื่องยนต์สำคัญในการขับเคลื่อนของ SCAP ให้เติบโต อีกทั้งเร่งพัฒนาปรับปรุงด้านผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างมาตรฐานและยกระดับคุณภาพของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น ครองตำแหน่งผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่อันดับ 1 ของไทย และพร้อมก้าวสู่เบอร์ 1 ของอาเซียนในอนาคต

 

“ผลงาน 9 เดือนแรกปีนี้สะท้อนว่าเราไม่ได้หยุดนิ่งในการเติบโต เราได้ดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายตามที่ได้ชี้แจงนักลงทุนไปตั้งแต่ต้นปี ฉนั้นก้าวต่อไปหลังจากนี้ ผมยังมั่นใจว่า ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ผลงาน SCAP ของเรายังเดินหน้าได้ดี รับกับช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่มีดีมานด์รถจักรยานยนต์ใหม่เข้ามาอย่างไม่ขาดสายยาวจนถึงต้นปี 67 ฉนั้นผลงานในปี 66 คาดว่าจะได้เห็นการเติบโตที่ทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง สะท้อนให้เห็นว่าเราสามารถบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามแผนที่เคยได้ชี้แจงไว้ให้นักลงทุนได้รับทราบครับ” คุณวิชิต กล่าวสรุป